´บัญญัติ´ เหน็บผ่านเว็บ ´สมคิด´ จอมยุทธการตลาด!

´บัญญัติ´ เหน็บผ่านเว็บ ´สมคิด´ จอมยุทธการตลาด!


นายบัญญัติ บรรทัดฐาน กรรมการสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ ได้เขียนบทความเรื่อง "แต่งตั้งสมคิด ใครได้ใครเสีย" ลงในเว็บไซต์พรรคประชาธิปัตย์ www.democrat.or.th

ว่า การที่นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ลาออกจากตำแหน่งประธานคณะกรรมการประสานงานและกระชับความสัมพันธ์ด้านเศรษฐกิจระหว่างประเทศเป็นการทำอย่างมีลีลา เช่น การยืนกล่าวสุนทรพจน์อย่างเป็นกิจลักษณะด้วยวาทะที่จับใจ ซึ่งแสดงให้เห็นว่าเตรียมการมาเป็นอย่างดี ตามประสาของนักการตลาดชั้นเยี่ยมที่ตัดสินใจอย่างรวดเร็วในเวลาที่เหมาะสม

ทั้งนี้ น่าสังเกตว่า เหตุการณ์ทุกอย่างจะสอดคล้องกันหมด ตั้งแต่มีสื่อในต่างประเทศเขียนบทความโจมตีรัฐบาลไทยและ คมช.อย่างรุนแรง ซึ่งส่วนหนึ่งก็น่าจะเกิดขึ้นด้วยฝีมือของ พ.ต.ท.ทักษิณ และบริษัทล็อบบี้ยิสต์ที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ว่าจ้าง แล้วก็นำมาสู่การอาสาช่วยรัฐบาลชี้แจงของนายสมคิด จนนายกรัฐมนตรีมีคำสั่งแต่งตั้ง แต่นายสมคิด ก็ลาออกในที่สุด ด้วยการกล่าวสุนทรพจน์ต่อผู้สื่อข่าว


นายบัญญัติ กล่าวว่า


"จากกรณีเหตุการณ์นี้ นายสมคิดได้ไปเต็มๆ ทั้งในฐานะของผู้ขันอาสาช่วยชาติ และยังเป็นผู้กู้ระเบิดแห่งความขัดแย้งให้สงบลง รวมทั้งยังได้มีโอกาสแสดงวิสัยทัศน์ และแสดงผลงานในรอบ 6 ปีที่ทำงานในรัฐบาลทักษิณให้ประชาชนได้รับรู้กันอย่างทั่วถึง สมกับที่เป็นจอมยุทธทางด้านการตลาดโดยแท้ และอาจเป็นอัศวินคลื่นลูกที่ 4 ต่อจาก พ.ต.ท.ทักษิณ ได้"

และว่า การกล่าวสุนทรพจน์ของนายสมคิดในอีกมุมหนึ่ง แสดงถึงการเปิดตัวของพรรคการเมืองที่นายสมคิดและกลุ่มสนับสนุนที่จะจัดตั้งขึ้นก่อนการเลือกตั้งอย่างชัดเจน และได้จังหวะเสียด้วย

แต่เมื่อหันมาดูรัฐบาลโดยเฉพาะนายกรัฐมนตรี คิดว่าแม้นายกฯจะอ้างความตั้งใจดีที่จะมีคนมาช่วยงาน แต่ก็ถือว่าเสียรังวัดไปมาก เพราะอ่านสถานการณ์ไม่ขาด ทำให้ความขัดแย้งเกิดคุกรุ่นขึ้นมาอีกโดยไม่จำเป็น



ขอขอบคุณ : ข้อมูลข่าวที่มีคุณภาพ

จาก หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์