´บวรศักดิ์´โต้´ทักษิณ´ ยันไม่มีผู้มีบารมีขอให้ออก

กรุงเทพธุรกิจ

2 กรกฎาคม 2549 13:21 น.
บวรศักดิ์ ตอกกลับ"ทักษิณ" ยันไม่เคยถูก"ผู้มีบารมี"บีบไขก๊อกเลขาฯครม. ระบุเหตุที่ลาออกเพราะไม่มีใครไว้ใจ ทำงานยาก

กรุงเทพธุรกิจออนไลน์ : นายบวรศักดิ์ อุวรรณโณ อดีตเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์จากประเทศจีนระหว่างดูงานของสถาบันพระปกเกล้าเกี่ยวกับกรณีที่ถูกพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีพาดพิงว่าลาออกเพราะถูกผู้มีบารมีนอกระบบขอร้องว่า ตนไม่เคยให้เหตุผลเช่นนั้นกับนายกรัฐมนตรี และวันที่ไปลาบวชคือวันที่ 6 มิ.ย.2549 โดยบอกกับนายกรัฐมนตรี

นายกรัฐมนตรีให้ผมอยู่ตรงนี้เพื่อทำประโยชน์ แต่บัดนี้เกิดความไม่ไว้วางใจในตัวผม ผมพูดอะไรไปก็ไม่มีใครเชื่อ จึงขอลาออกเพื่อไปทำงานวิชาการ วันนั้นนายกฯก็ถามผมว่าจะไปทำงานที่ไหน ผมบอกว่า ไปสอนหนังสืออาจจะเป็นที่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย หรือสถาบันพระปกเกล้า หรือที่อื่นๆ แล้วนายกฯก็เซ็นอนุญาตให้ผมลาออก โดยผมไม่ได้พูดถึงใครทั้งสิ้น ผมพูดกับนายกฯเพียงเท่านั้น นายบวรศักดิ์ กล่าว

นายบวรศักดิ์ กล่าวด้วยว่า ไม่เคยมีใครขอร้องให้ตนลาออกทั้งสิ้น การที่นายกรัฐมนตรีออกมาพูดเช่นนี้อาจจะไม่ได้พูดตรงๆ ทำให้สื่อความหมายผิด ยิ่งหากหมายถึงพล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี และรัฐบุรุษ ก็ไม่เคยขอร้องให้ลาออก อย่างไรก็ตามตนยอมรับว่าได้ไปพบพล.อ.เปรม แต่เป็นหลังจากที่ลาออกจากตำแหน่งเลขาธิการคณะรัฐมนตรีแล้ว

ผมไปก็เพื่อลาบวชกับท่าน ถ้าถามผมว่าทำไมต้องไปพบป๋า ก็บอกได้ว่าที่ต้องไป เพราะผมเชิญให้ท่านเป็นประธานสมาชิกเครื่องราชอิสริยาภรณ์จุลจอมเกล้า เพื่อจัดทำสิ่งของสำคัญถวายพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในโอกาสที่ทรงครองสิริราชสมบัติ 60 ปี ซึ่งป๋าไม่เคยขอให้ผมลาออก มีแต่แนะนำในหลักการการทำงานกับทุกๆ คนว่าให้ยึดมั่นในความซื่อสัตย์สุจริต ความถูกต้อง และที่สำคัญต้องมีคุณธรรมและยึดหลักกฎหมายเพื่อประโยชน์บ้านเมืองเป็นสำคัญเท่านั้น นายบวรศักดิ์ กล่าว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์