´บรรหาร´ชี้ยุบพรรคไทยรักไทยไม่ง่าย

กรุงเทพธุรกิจ

ฃ4 มิถุนายน 2549 10:43 น.
บรรหารชี้ ยุบพรรคทรท.ไม่ง่ายพร้อมสั่งลูกพรรคลงพื้นที่แก้จุดอ่อนสร้างจุดแข็งสู้ศึกเลือกตั้ง เผยยุบรวมมหาชนอยู่ระหว่างหารือ

กรุงเทพธุรกิตออนไลน์-เมื่อเวลา 06.30 น. นายบรรหาร ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทย ให้สัมภาษณ์ก่อนร่วมเดิน เทิดไท้องค์ราชัน ฉลองสิริราชสมบัติ 60 ปี กรณีคณะรัฐมนตรีมีมติร่วมกันกำหนดให้วันที่ 15 ตุลาคมเป็นวันเลือกสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรว่า พรรคชาติไทยได้เตรียมความพร้อมที่จะส่งผู้สมัครลงรับเลือกตั้งอย่างเต็มที่

ทั้งนี้มีผู้ที่ให้ความสนใจจากพรรคการเมืองอื่นได้เดินทางมาสมัครเป็นสมาชิกพรรคชาติไทยกว่า 10 คน เพื่อลงสมัครรับเลือกตั้งในนามของพรรคชาติไทย แต่ไม่มีสมาชิกจากพรรคการเมืองใหญ่มาสมัครเป็นสมาชิก และก็ยังไม่มีสมาชิกของพรรคลาออกไปสังกัดพรรคการเมืองอื่นเช่นกัน

ส่วนส.ส.กลุ่มชลบุรีจะมาสมัครหรือไม่มาสมัครเป็นสมาชิกพรรคชาติไทย ก็เป็นเหตุผลส่วนตัวคงไม่เป็นไร

ผมขอยืนยันว่าสมาชิกพรรคฝ่ายค้านจะยังทำหน้าที่ร่วมกันไปจนกระทั่งสิ้นสุดการเลือกตั้ง ภายหลังจากนั้นจะมีการหารือทบทวนบทบาทกันอีกครั้งหนึ่ง"

นายบรรหารกล่าวอีกว่าสำหรับการเลือกตั้งในวันที่ 15 ต.ค.ทางพรรคชาติไทยมีการปรับปรุงเตรียมพร้อมเลือกตั้งอยู่ตลอดเวลา หากตรงไหนมีจุดอ่อนเราก็ต้องเสริมจุดแข็งเข้าไป

โดยการให้ผู้ที่จะลงสมัครรับเลือกตั้งลงพื้นที่พบปะประชาชนบ่อย ๆ ให้มากยิ่งขึ้น

ส่วนของเรื่องการปรับยุบรวมพรรคมหาชนของ พล.ต.สนั่น ขจรประสาศน์ ขณะนี้อยู่ระหว่างการปรึกษาหารือกัน ส่วนกรณีที่พล.ต.สนั่น ระบุว่า การเลือกตั้ง 15 ต.ค.ไม่เกิดแน่นอน และพรรคไทยรักไทยถูกยุบแน่นั้น คงไม่ง่ายอย่างที่คิด และกล่าวปฏิเสธที่จะให้ความเห็นตอบข้อซักถามในประเด็นการเมืองข้อขัดแย้งจนกว่าจะเสร็จสิ้นงานพิธีการฉลองสิริราชสมบัติขององค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวก่อน ฃ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์