´นพดล´ แถลง 4 เหตุผล ´ทักษิณ´ ยังไม่กลับไทย


นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษาฝ่ายกฎหมาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ แถลงข่าวยืนยัน


พ.ต.ท.ทักษิณ จะไม่เดินทางกลับไทยจนกว่าจะมีการเลือกตั้งตามเหตุผล 4 ข้อ คือ ประเทศไทย ยังอยู่ในช่วงยึดอำนาจ และไม่มีประชาธิปไตย ที่มีธงให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ต้องติดคุก และกระบวนการยุติธรรมถูกแทรกแซง

รวมทั้งไม่มีการรับรองความปลอดภัย

ที่ชัดเจนและเพื่อความสมานฉันท์ ทั้งนี้แม้จะมีการขีดเส้นจากกรมสอบสวนคดีพิเศษ ให้กลับมาภายใน 29 มิ.ย. แต่ก็จะไม่กลับมา เพราะเห็นว่าเป็นแค่กลเม็ดให้จำนนต่อกระบวนการกฎหมายที่ไม่เป็นธรรม ซึ่งพร้อมในการสู้คดี โดยเตรียมทีมกฎหมายทั้งในและนอกประเทศไว้แล้ว ขณะที่ยังไม่มีแนวคิดขอลี้ภัย

นอกจากนี้ นายนพดล ยังระบุว่า


ไม่เชื่อมั่นในข้อเสนอที่ให้ พ.ต.ท.ทักษิณ กลับมา โดยลงเครื่องที่สนามบินอู่ตะเภา เนื่องจากมีหลักฐานเพียงพอที่เชื่อได้ว่าจะไม่ปลอดภัย

ทั้งนี้นายนพดล ปัทมะ ระบุพร้อมยื่นคำฟ้องในคดีแพ่งและอาญา

ให้ถอนคำสั่งในการอายัดทรัพย์ ของ พ.ต.ท.ทักษิณและครอบครัว ภายในสัปดาห์นี้ โดยระบุว่า ในขณะนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ เดือดร้อนเป็นอย่างมาก จึงต้องเร่งยื่นให้เร็วที่สุด แต่คดีมีความละเอียดอ่อนและเป็นคดีใหญ่จึงต้องใช้เวลา ขณะที่การตัดสินอายัดทรัพย์สินเพิ่มเติมของคณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ (คตส.)

วันนี้ นายนพดล ระบุว่า

เป็นเพียงกลยุทธ์ของ คตส. เพื่อดิสเครดิตของ พ.ต.ท.ทักษิณ ด้วยการทยอยแถลงข่าว ทั้งที่เงินดังกล่าว เป็นเงินที่ใช้ในการลงทุนไม่ได้มีการยักย้าย

อย่างไรก็ตาม


นายนพดล ปฏิเสธเผยความคืบหน้าการซื้อสโมสรแมนเชสเตอร์ซิตี้ เนื่องจากถูกห้ามให้สัมภาษณ์ ภายในระยะเวลา 3 สัปดาห์แต่ยืนยันเงินที่ได้มา จากการซื้อสโมสรได้มาอย่างบริสุทธิ์



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย:

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์