´ทักษิณ´ให้สายการบินสมัครใจใช้สุวรรณภูมิ 15 ก.ย.

กรุงเทพธุรกิจ

18 สิงหาคม 2549 18:07 น.
รักษาการ นายกฯ ยืนยันให้สายการบินในประเทศสมัครใจใช้สนามบินสุวรรณภูมิ 15ก.ย.แต่อยากให้ย้ายก่อน 28 ก.ย.เพื่อลดความชุลมุน ย้ำปิดสนามบินดอนเมืองตามกำหนดเดิมแน่

กรุงเทพธุรกิจออนไลน์ : พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงการเข้าประชุมคณะกรรมการบริหารการพัฒนาท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (กทภ.) ว่า ในวันที่ 14 กันยายนนี้ จะเดินทางไปประเทศคิวบา เพื่อประชุมกลุ่มประเทศไม่ฝักใฝ่ฝ่ายใด Non-Aligned Movment (NAM) โดยจะขึ้นเครื่องบินที่สนามบินสุวรรณภูมิ หลังจากประชุม กทภ.ที่สนามบินสุวรรณภูมิเสร็จจะเดินทางทันที เพราะวันที่ 15 กันยายน สนามบินส่วนใหญ่จะเริ่มเปิดใช้บริการแล้ว

อย่างไรก็ตาม ในเวลา 03.00 น.วันที่ 28 กันยายน สายการบินระหว่างประเทศเปิดใช้บริการสนามบินสุวรรณภูมิอย่างแน่นอน แต่เพื่อไม่ให้เกิดความขลุกขลักและขนของกันอลหม่านในวันที่ 28 กันยายน ดังนั้น วันที่ 15 กันยายน ถ้าสายการบินในประเทศจะย้ายมาก่อน ก็จะขอขอบคุณ โดยให้แรงจูงใจในการย้าย เพื่อลดความชุลมุนในวันที่ 28 กันยายน

"สำหรับมาตรการจูงใจให้สายการบินภายในประเทศย้ายไปที่สนามบินสุวรรณภูมิตั้งแต่วันที่ 15-27 กันยายน สามารถย้ายได้ทุกวัน หากสายการบินใดไปก่อนก็จะมีแรงจูงใจให้ เช่น ฟรีค่าจอด ค่าแลนด์ดิ้ง เพื่อให้วันที่ 28 กันยายน เหลือเฉพาะสายการบินระหว่างประเทศย้ายไป ซึ่งจะทำให้ความวุ่นวายเบาบางลง แต่จะไม่บังคับให้ย้ายภายในวันที่ 15-27 กันยายน ที่แน่นอนเวลา 03.00 น. ของวันที่ 28 กันยายน จะปิดการบริการที่ดอนเมือง จะให้บริการที่สนามบินสุวรรณภูมิทั้งหมด"

ผู้สื่อข่าวถามว่า กรณีที่สหภาพการบินไทยออกมาเคลื่อนไหวคัดค้านการย้ายสายการบินในประเทศให้มาลงที่สนามบินสุวรรณภูมิในวันที่ 15 กันยายน เนื่องจากมีความพร้อมไม่เพียงพอนั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ไม่เกี่ยว วันที่ 15-27 กันยายน เป็นเรื่องที่ใครจะมาก็มา ไม่มาก็ไม่เป็นไร หรือจะย้ายมาวันที่ 28 กันยายน พร้อมสายการบินอื่นก็ไม่เป็นไร แต่วันที่15 กันยายน เรามีความพร้อม

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์