´ทักษิณ´เมินมติกก.สอบให้ยุบ´ทรท.´พร้อมเดินหน้าต่อ

กรุงเทพธุรกิจ

27 มิถุนายน 2549 17:45 น.
´ทักษิณ´ อ้างกติกาประชาธิปไตย ให้เป็นไปตามกระบวนการทางกฎหมาย พร้อมเดินหน้าการเมืองต่อ มั่นใจพรรคบริสุทธิ์ ไม่ทบทวน พ.ร.ฎ.เลือกตั้ง

กรุงเทพธุรกิจออนไลน์ : เมื่อเวลา 16.45 น. พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร รักษาการ นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคไทยรักไทย ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมพรรค ถึงแนวทางการทำงานทางการเมืองว่า "ยังเหมือนเดิม" เราเป็นนักการเมืองในระบอบประชาธิปไตยที่อาสาประชาชนมา

ฉะนั้น การทำงานในระบอบประชาธิปไตยต้องมุ่งมั่นและทำงานต่อไป พรรคการเมือง กรอบต่างๆ นั้นเป็นเพียงกรอบ แต่ความมุ่งมั่นในหัวใจ ความเป็นประชาธิปไตยนั้นสำคัญที่จะต้องมุ่งมั่นและทำต่อไป ผู้สื่อข่าวถามว่าให้ความเชื่อมั่นกับลูกพรรคอย่างไร พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวว่า ให้แล้ว ทุกคนเชื่อมั่นหมด ไม่ได้มีอะไรที่ทุกคนต้องไปวิตกกังวล ทุกคนมีหน้าที่ทำงานตามหน้าที่ ตามพระราชดำรัสพระบาทสมเด็จอยู่หัวฯ ที่ว่า ใครมีหน้าที่อะไรก็สำนึกในหน้าที่ของตัวเอง ด้วยจริยธรรม คุณธรรม และทำให้เต็มที่

เมื่อถามว่า การที่พรรคการเมืองขนาดใหญ่ และเป็นพรรคที่เก่าแก่ถูกยุบการเมืองจะถึงทางตันหรือไม่ พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวว่า เราไม่รู้เรื่องของคนอื่น และสำหรับพรรคไทยรักไทยขอยืนยันว่า พรรคมั่นใจในความบริสุทธิ์ พรรคไม่เคยมีมติ พรรคคือนิติบุคคล เป็นองค์กรหนึ่งซึ่งไม่เคยทำงานในลักษณะที่ไม่ถูกต้องในนามพรรค ฉะนั้นมั่นใจในความบริสุทธิ์ของตัวเอง แต่พรรคก็เคารพการทำหน้าที่ของแต่ละองค์กร หวังว่าทุกองค์กรได้ทำหน้าที่ของตัวเองดีแล้ว ก็ไม่เป็นไร ไม่เช่นนั้นมันไม่มีระบบ ระบบของประเทศจะต้องมีระบบของการพิจารณาเป็นขั้นตอน มีการถ่วงดุลซึ่งกันและกัน เมื่อมีการถ่วงดุลและใช้หลายระบบมาพิจารณาเราก็เคารพในการทำหน้าที่ของทุกฝ่าย

เมื่อถามว่า พ.ร.ฎ.การเลือกตั้ง วันที่ 15 ต.ค.นี้ จะมีการเปลี่ยนแปลงหรือไม่ พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวว่า ไม่ทราบ ได้ทำเรื่องกลับไปเรียบร้อยแล้ว ทุกอย่างยังเหมือนเดิม เมื่อถามว่า ถ้ามีการเปลี่ยนแปลง พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวว่า วันนี้ยังไม่มีถ้า ถือว่าทุกอย่างยังทำหน้าที่เหมือนเดิม

เมื่อถามว่า จะต้องไปชี้แจงกับศาลเองหรือไม่ พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวว่า ไม่ทราบ อันนี้แล้วแต่กระบวนการ กระบวนการต้องชี้แจงก็ชี้แจง หากกระบวนการบอกไม่ต้องชี้แจงก็ไม่ต้องชี้แจง ตอนนี้ยังไม่รู้ อันนี้แล้วแต่ เรามีหน้าที่ปฏิบัติตามกติกา พรรคไทยรักไทยคือพรรคที่ปฏิบัติตามกติกาทุกอย่าง และเคารพประชาธิปไตย เคารพรัฐธรรมนูญ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์