´ชวน´ ขู่ตำรวจ คุกคามกลุ่มผู้ชุมนุมไล่

หลังจากที่มีการเผยแพร่ภาพเหตุการณ์กลุ่มผู้สนับสนุน พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ปะทะกับกลุ่มผู้คัดค้านขับไล่ ที่ห้างเซ็นทรัลเวิลด์ เมื่อวันที่ 21 ส.ค. ที่ผ่านมา โดยช่วงหนึ่งมีภาพและเสียง พ.ต.อ.ฤทธิรงค์ เทพจันดา ผกก.สส.บก.น.6 สั่งการให้ชายสวมเสื้อเชิ้ตสีดำและชายผมเกรียนสวมเสื้อสีน้ำตาลอ่อน เข้าไปล็อกคอม็อบต่อต้านนายกฯ จนกระทั่งเหตุการณ์บานปลายถึงขั้นทำร้ายร่างกายกันนั้น ล่าสุด พ.ต.อ.ฤทธิรงค์ได้เข้าให้การกับรอง ผบช.น. ยืนยันว่าไม่เคยรู้จักกับชายทั้งสองคนมาก่อน

ผกก.สส.น.6 ให้การคดีสั่งจับกลุ่มผู้ชุมนุม


เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 24 ส.ค. ที่ สน.ปทุมวัน พ.ต.อ.ฤทธิรงค์ เทพจันดา ผกก.สส.บก.น.6 เข้าให้การกับ พล.ต.ต.กมล แก้วสุวรรณ รอง ผบช.น. กรณีปรากฏเป็นข่าวไปยืนพูดคุยกับชายชุดดำที่ก่อเหตุทำร้ายร่างกายกลุ่มผู้ต่อต้าน พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ที่ห้างเซ็นทรัลเวิลด์ เมื่อวันที่ 21 ส.ค. ที่ผ่านมา โดยใช้ห้องประชุมชั้น 2 เป็นสถานที่สอบสวน และไม่อนุญาตให้ผู้สื่อข่าวเข้าฟัง ใช้เวลาสอบสวนประมาณ 30 นาที จากนั้น พ.ต.อ.ฤทธิรงค์เปิดเผยว่า ได้ชี้แจงในฐานะพยานในเหตุการณ์ ยืนยันว่าตำรวจทุกคนทำงานด้วยความบริสุทธิ์ใจ ทำตามคำสั่งที่ผู้บังคับบัญชามอบหมายให้ ส่วนที่เข้าไปพูดคุยกับบุคคล 2 คนนั้น เพราะตอนแรกคิดว่าเป็นตำรวจ แต่มาทราบในภายหลังว่าไม่ใช่ตำรวจ โดยคำให้การทั้งหมดได้ให้ผู้บังคับบัญชาไปหมดแล้ว หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมให้ผู้บังคับบัญชาเป็นผู้เปิดเผยจะเหมาะสมกว่า

ยันไม่รู้จักมือล็อกคอกลุ่มต่อต้าน


ขณะที่ พล.ต.ต.กมลกล่าวว่า ได้เรียก พ.ต.อ.ฤทธิรงค์มาสอบในฐานะพยานที่อยู่ในเหตุการณ์ โดย พ.ต.อ.ฤทธิรงค์ให้การว่า ไม่ทราบว่าชาย 2 คนเป็นใคร ไม่เคยรู้จักกันมาก่อน และไม่ได้สั่งการให้ทั้ง 2 คนไปจับใคร ส่วนที่ว่ามีการเผยแพร่บทสนทนาทางสื่อมวลชนในทำนองว่า พ.ต.อ.ฤทธิรงค์เป็นผู้ออกคำสั่งนั้น ขณะนี้ยังไม่ชัดเจน และยังไม่มีการร้องทุกข์ว่า พ.ต.อ.ฤทธิรงค์เป็นผู้ใช้จ้างวานบุคคลทั้ง 2 หากมีใครมาแจ้งความจะสอบสวนต่อไป

ชวน กรีดรัฐบาลจัดกลุ่มผู้ชุมนุมปะทะกลุ่มผู้ชุมนุม


ด้านนายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรค ประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ถึงเหตุการณ์ปะทะกันระหว่างกลุ่มสนับสนุนกับกลุ่มต่อต้าน พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีว่า เหตุการณ์ที่ห้างเซ็นทรัลเวิลด์เป็นการประท้วงด้วยการตะโกน หากเจ้าหน้าที่เห็นว่าผิด ต้องจับกุมดำเนินการตามกฎหมาย แต่ไม่มีสิทธิจัดคนไปทำร้ายอีกฝ่ายหนึ่ง การที่ตำรวจระบุว่าจำเป็นต้องดูแลความปลอดภัยของนายกฯ ก็เป็นเรื่องถูกต้อง แต่ต้องไม่ลืมว่าส่วนหนึ่งต้องช่วยดูแลความปลอดภัยของประชาชนด้วย ทั้งนี้ การใช้ความรุนแรงทั้งที่ห้างเซ็นทรัลเวิลด์ ที่ จ.เชียงใหม่ และ จ.อุดรธานี เป็นการทำโดยเตรียมการมาเพื่อปรามให้มีความกลัว เข็ดหลาบ คุกคามให้ไม่กล้าตะโกนเช่นนี้ต่อไป ไม่ใช่เกิดจากชาวบ้านเดินมาแล้วมีปัญหาทะเลาะหรือก่อเรื่อง ส่วนคนที่ทำร้ายคนที่ตะโกนนั้น อาจจะไม่ใช่เจ้าหน้าที่ แต่คงเป็นคนที่เจ้าหน้าที่จัดมา และคงไม่มีการสั่งโดยมีหลักฐาน

ขู่เช็กบิลตำรวจที่สมรู้ร่วมคิด


ผมเชื่อว่าคงไม่มีมติ ครม.ให้ออกมาตีคนเหล่านั้น แต่เป็นการสั่งกันภายใน คนเหล่านั้นอาจจะไม่ใช่เจ้าหน้าที่ แต่อาจจะเป็นคนที่เจ้าหน้าที่เตรียมมา ฉะนั้นขอเรียนพี่น้องตำรวจว่ารัฐบาลนี้ไม่ได้อยู่ตลอดไป สิ่งที่ทำไปมีอายุความอยู่ และปัจจุบันการบันทึกด้วยโทรทัศน์หรือเครื่องมืออย่างอื่นทำได้ง่ายขึ้น ดังนั้น หากปรากฏว่าท่านสมรู้ร่วมคิดในการปล่อยให้คนทำร้าย ละเลยโดยไม่ดูแล ท่านอาจจะมีความผิดตามกฎหมายอาญาได้ อายุความมีถึง 20 ปี และทั้งหมดเป็นเรื่องเตรียมการมา เป้าหมายคือทำให้เกิดความกลัว เพื่อจะได้ไม่ทำเรื่องนี้ต่อไปในพื้นที่อื่น นายชวนกล่าวและว่า ขอเรียกร้องให้รัฐบาลตรวจสอบเหตุการณ์ลอบวางระเบิดพรรคประชาธิปัตย์ และกรณีที่มีคนร้ายเผาธงที่หน้าบ้านของตนด้วย เพราะที่ผ่านมายังไม่สามารถจับคนร้ายได้ แต่เชื่อได้ว่าเป็นคนของรัฐบาลเอง คนพวกนี้ถือว่ามีปลอกคอมีเจ้านายคอยคุ้มครองอยู่

แหล่งที่มา: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์