´ฉลองภพ´ แจงรถไฟฟ้า รบ.ยังเดินหน้าทั้ง 5 สาย

´ฉลองภพ´ แจงรถไฟฟ้า รบ.ยังเดินหน้าทั้ง 5 สาย


วันนี้ นายฉลองภพ สุสังกร์กาญจน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ว่า รัฐบาลยังเดินหน้าโครงการรถไฟฟ้า 5 สาย ตามนโยบายของ ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล อดีตรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังคนก่อนต่อไป เพราะเป็นเรื่องที่คณะรัฐมนตรี (ครม.) ให้ความเห็นชอบไปแล้ว

แต่รัฐบาลนี้เป็นรัฐบาลชั่วคราวที่มีเวลาทำงานไม่เกิน 1 ปี จะเริ่มดำเนินการก่อนเพียง 1-2 สาย การจะเดินหน้าโครงการรถไฟฟ้าทั้ง 5 สาย ไม่ใช่ว่าจะตัดโครงการเหลือเพียง 1-2 สาย ตามที่มีการเสนอข่าวออกไป


นายฉลองภพ กล่าวต่อว่า


ส่วนรถไฟสายที่เหลือคงต้องให้รัฐบาลชุดต่อไปเข้ามาดำเนินการต่อ ประกอบกับการที่รัฐบาลนี้มีเวลาน้อย จึงไม่ควรดำเนินการใดๆ ให้เป็นภาระต่อการคลัง ในอีก 5-10 ปี ข้างหน้า

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ยังเชื่อว่าในการเดินทางไปญี่ปุ่นของนายสมหมาย ภาษี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ในเร็วๆ นี้ >จะไม่มีปัญหาในการชี้แจงนักลงทุนแต่อย่างใด เพราะนโยบายของรัฐบาลมีความชัดเจนอยู่แล้ว

นอกจากนี้ จะเชิญนางธาริษา วัฒนเกส ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) มาหารือเรื่องต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับ ธปท. ทั้งเรื่องกฎหมายสถาบันการเงิน และกฎหมาย ธปท. เพราะตนต้องเป็นผู้นำเสนอต่อที่ประชุมสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.)

ดังนั้น จึงต้องทำความเข้าใจให้ชัดเจน รวมถึงเรื่องมาตรการกันสำรองร้อยละ 30 ของ ธปท.ด้วย



ขอขอบคุณ : ข้อมูลข่าวที่มีคุณภาพ

จาก หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์