´จีระ´ รุดพบรมต.แจงข่าว ชี้ขาดนั่งเก้าอี้ผอ.ทีไอทีวี

´จีระ´ รุดพบรมต.แจงข่าว ชี้ขาดนั่งเก้าอี้ผอ.ทีไอทีวี

นายจีระ หงส์ลดารมภ์


หลังจากวานนี้ คุณหญิงทิพาวดี เมฆสวรรค์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้ตอบกระทู้เรื่องไอทีวีต่อที่ประชุมสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.)

โดย สนช. หลายคน ได้แจ้งให้คุณหญิง ทิพาวดีทราบว่า รัฐบาลอาจจะดำเนินการ ผิดพลาดหากแต่งตั้งให้ นายจีระ หงส์ลดารมภ์ เป็นรักษาการผู้อำนวยการโครงการดำเนินการสถานีโทรทัศน์ระบบยูเอชเอฟ ทีไอทีวี

เนื่องจากนายจีระไม่มีคุณสมบัติที่จะดำรงตำแหน่งดังกล่าวได้ เนื่องจากถูกฟ้องล้มละลายและศาลได้สั่งให้เป็นบุคคลล้มละลายแล้ว นั้น

วันนี้ (8 มี.ค.) นายจีระ กล่าวถึงเรื่องดังกล่าวว่า ตนแค่ถูกศาลพิทักษ์ทรัพย์เงินประมาณ 1 ล้านกว่าบาท เป็นการกู้ร่วมกับลูกศิษย์คนหนึ่ง ซึ่งเป็นคดีความนานมาแล้ว ตนยังไม่ได้เป็นบุคคลล้มละลาย

เนื่องด้วยกำลังปรับโครงสร้างหนี้อยู่ ตามหลักของกฎหมายการจะเป็นบุคคลล้มละลายได้ ต้องถูกพิทักษ์ทรัพย์ก่อน และต้องมาเจรจาประนอมหนี้กัน


นายจีระ กล่าว ว่า


"ผมได้ส่งเรื่องไปที่ศาลฎีกาแล้ว ศาลฎีกากำลังตัดสิน วันนี้ผมจะไปพบท่านรัฐมนตรี ว่า มาตรฐานคุณธรรม จริยธรรมของผมอ่อนแอหรือไม่ ถึงแม้ในด้านกฎหมายผมยังไม่ได้เป็นบุคคลล้มละลาย และหากสังคมเห็นว่าผมไม่เหมาะสม ก็ไม่มีปัญหา"

นายจีระ กล่าว และว่า ตนรู้สึกผิดหวังที่อยากจะช่วยสังคม แต่สังคมออกมาประจานตนว่า ใช้ไม่ได้

รักษาการผอ.โครงการดำเนินการสถานีโทรทัศน์ระบบยูเอชเอฟ ทีไอทีวี กล่าวว่า หากสังคมคิดว่าการมีคดีแพ่งคือความเลวร้าย ก็ขอให้บอก ตนเชื่อว่ายังไม่มีคุณลักษณะที่ผิด หากเป็นบุคคลล้มละลายเมื่อไหร่ก็ไม่สามารถทำอะไรได้อยู่แล้ว

วันนี้จะเข้าพบคุณหญิงทิพาวดี เพื่อชี้แจงให้ท่านเข้าใจ เนื่องจากรัฐบาลชุดนี้เป็นรัฐบาลที่เน้นจริยธรรม คุณธรรม เรื่องอะไรตนจะไปสร้างปัญหาให้ และเรื่องอะไรที่เสียเกียรติตนจะไม่ทำ



"สังคมไทย คำว่าล้มละลายเป็นสิ่งไม่ดี ถ้าอย่างนั้นคนที่ถูกคณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ (คตส.) ไม่ดี ก็ไม่ควรทำอะไรต่ออย่างนั้นหรือ และคดีของผม ยังไม่ถึงที่สุด ยังไม่ได้พิสูจน์ขั้นสุดท้าย" นายจีระ กล่าว

ขอขอบคุณ : ข้อมูลข่าวที่มีคุณภาพ

จาก หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์