´จอน´แฉส.ว.บางคนโหวตไม่เอา´แก้วสรร´ ได้หุ้นปตท.

กรุงเทพธุรกิจ

15 สิงหาคม 2549 14:24 น.
´จอน อึ้งภากรณ์´ สวนหมัดส.ว.สารคาม สับ´แก้วสรร´สกัดเป็นกกต.โจ่งแจ้ง ไร้มารยาท ข้องใจรับงานพรรคใหญ่เคลื่อนไหว แฉซ้ำซื้อเสียงแนบเนียนเพิ่มค่าตอบแทนโหวต กกต.และปปช.เป็นหุ้น ปตท.

กรุงเทพธุรกิจออนไลน์ : หลังจาก นายวิทยา มะเสนา รักษาการ ส.ว.มหาสารคาม แถลงข่าวแสดงความหมั่นไส้ กลุ่มสนับสนุนนายแก้วสรร อติโพธิ ผู้ที่ได้รับการเสนอชื่อจากที่ประชุมใหญ่ศาลฎีกาให้ดำรงตำแหน่งกรรมการการเลือกตั้ง ว่า โดยส่วนตัวแล้วตนมองว่า นายแก้วสรร เป็นคนที่มีความเป็นกลางสูงจะไม่ออกมาวิพากษ์วิจารณ์ใครโดยไม่มีเหตุผล ดังนั้นนายแก้วสรรจึงมีคุณสมบัติเหมาะสมจะเป็นกกต.

"การแถลงข่าวของนายวิทยาจึงเป็นปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างไม่ปกติ เพราะในขณะเดียวกันก็มีสื่อมวลชนนำเสนอข่าวอย่างต่อเนื่องว่า พรรคไทยรักไทยไม่ต้องการให้นายแก้วสรร และนายนาม ยิ้มแย้ม เข้ามาเป็น กกต.เนื่องจากการทำหน้าที่ ตรงไปตรงมาของบุคคลทั้งสองค่อนข้างทำให้คนในพรรคไทยรักไนเกิดความหวาดกลัว จึงไม่น่าจะเป็นเรื่องบังเอิญ และน่าสงสัยว่าเป็นการแถลงข่าวตอบแทนผลประโยชน์ใครหรือไม่"

ทั้งนี้ นายจอนได้ยกตัวอย่างการแสดงความเห็นของนายเจิมศักดิ์ ปิ่นทอง ส.ว.กทม.ที่ออกมาเปิดเผยเรื่อง กกต. 3 คนว่ายังไม่ระบุชื่อ แต่นายวิทยา ออกมาแถลงข่าวระบุชื่อนายแก้วสรร อย่างชัดเจนแบบนี้ถือเป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสมและไม่มีมารยาท ตนอยากให้จับตาการเลือก ปปช.และ กกต.ครั้งนี้ให้ดี เพราะเขาจะบล็อกโหวตห้ามเลือกบุคคลที่อยู่นอกโผ

นอกจากนี้ นายจอน ยังกล่าวถึงกรณีที่มีกระข่าวการบล็อคโหวตการเลือก คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) และการเลือกคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ว่า ตนค่อนข้างเชื่อว่าเรื่องบล็อกโหวตจะเกิดขึ้นจริง แต่จะเป็นการกระทำที่แนบเนียน

"ซึ่งอาจจะไม่ใช่โหวตพร้อมกันหมดเหมือนครั้งที่แล้ว เพราะที่ผ่านมาเป็นการบล็อกโหวตที่ทำแบบน่าเกลียด แต่ครั้งนี้ผมทราบข่าวมาว่า จะมีการแจกผลตอบแทนการบล็อกโหวตกันในรูปแบบหุ้น ซึ่งจะเป็นหุ้นของการปิโตรเลียมแห่งประเทศไทย" นายจอน ระบุ


ด้านนายสัก กอแสงเรือง รักษาการ ส.ว.กทม. ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมวุฒิสภา ถึงกรณีที่มีใบปลิวโจมตีนายแก้วสรร อติโพธิ ถือว่าเป็นวิชามารและเป็นข้อมูล ข้อเท็จจริงที่เชื่อถือไม่ได้ เป็นวิธีการที่ไม่ถูกต้องไม่น่าถือเป็นสาระ ตนคิดว่า ส.ว.ด้วยกันคงจะรู้ดีว่าใครเป็นอย่างไรไม่ต้องอาศัยข้อมูลภายนอกและข้อมูลจากภายนอกขณะนี้เป็นการดำเนินการของมือที่ 3 ที่ไม่มีความหวังดีและแอบแฝงในเงามืดคงร่วมกันประณาม ตนไม่ห่วงเพราะทุกคนมีอิสระ มีความรับผิดชอบที่ถือเป็นความรับผิดชอบครั้งสุดท้ายของรักษาการ สว. หวังว่าทุกคนสามารถใช้วิจารณญาณของตนเองด้วยความเป็นอิสระ และฝากผลงานเป็นเกียรติ ศักดิ์ศรีของวุฒิสภาครั้งสุดท้ายของวุฒิสภาชุดนี้

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์