´คุณหญิงพจมาน´ อ้างป่วยขอเลื่อนเข้าแจงคตส.อีกรอบ

ทนายความ´คุณหญิงพจมาน ชินวัตร´


ภริยาอดีตนายกรัฐมนตรี อ้างป่วยอยู่ต่างประเทศ เลื่อนแจงการซื้อขายหุ้นชินคอร์ป ต่อ คตส. ออกไปอีก 1 เดือน โดยขอเข้าให้ข้อมูลวันที่ 19 ก.ค.

นายสมพร พงษ์สุวรรณ

ทนายความที่ได้รับมอบหมายจากคุณหญิงพจมาน ชินวัตร ภริยา พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เดินทางเข้าพบคณะอนุกรรมการตรวจสอบการซื้อขายหุ้นชินคอร์ปของคณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ (คตส.)

โดยเปิดเผยว่า

ไม่สามารถให้รายละเอียดว่าคุณหญิงพจมาน จะเดินทางมาชี้แจงด้วยตนเองหรือไม่ ซึ่งหลังเข้าพบคณะอนุกรรมการฯ จะชี้แจงข้อมูลต่อสื่อมวลชนอีกครั้ง ทั้งนี้คาดว่าจะเป็นการขอเลื่อนเข้าชี้แจง จากกำหนดที่คุณหญิงพจมาน จะต้องเข้าชี้แจงข้อมูลการซื้อขายหุ้นชินคอร์ปและแอมเพิลริชในวันนี้ เวลา 10.00 น.

หลังขอเลื่อนมาแล้ว 3 ครั้ง

ซึ่ง คตส.ได้ออกคำสั่งอาศัยอำนาจตามประกาศ คปค.ฉบับที่ 30 ระเบียบ คตส.ข้อ 14 (7) และข้อ 19 รวมทั้งกฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วย พ.ร.บ.ป.ป.ช. ที่มีอำนาจในการเรียกบุคคลมาให้ถ้อยคำ ซึ่งหากไม่ปฏิบัติตามคำสั่ง จะมีโทษจำคุก 6 เดือน ปรับไม่เกิน 1 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

นายสมพรเปิดเผยภายหลังเข้าพบคณะอนุกรรมการตรวจสอบ


การซื้อขายหุ้น บริษัท ชินคอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ชินคอร์ป ประมาณ 1 ชั่วโมงครึ่ง พร้อมระบุว่าคุณหญิงพจมาน ได้ขอเลื่อนการเข้าให้ปากคำกับคณะอนุกรรมการฯ เป็นเวลา 1 เดือน โดยขอเข้าพบวันที่ 19 กรกฎาคม เนื่องจากขณะนี้มีอาการเจ็บป่วย และมีอาการปวดศีรษะ ใจสั่น ประกอบกับใจเต้นไม่เป็นปกติ โดยได้นำใบรับรองแพทย์จากโรงพยาบาลในต่างประเทศมาแสดงเป็นหลักฐานต่อคณะอนุกรรมการฯ ด้วย อย่างไรก็ตามยืนยันว่า คุณหญิงพจมาน พร้อมเข้าให้ข้อมูลกับ คตส. และไม่มีเจตนายื้อเวลา หรือจงใจหลีกเลี่ยง

ด้าน นายสัก กอแสงเรือง โฆษก คตส. กล่าวว่า

ได้กำหนดให้ผู้รับมอบอำนาจจาก คุณหญิงพจมาน นำหลักฐานต่างๆ อาทิ ใบรับรองแพทย์อย่างเป็นทางการจากทางโรงพยาบาลสิงคโปร์ ซึ่งอ้างว่ากำลังรักษาตัวอยู่ในขณะนี้ มาแสดงต่อคณะอนุกรรมการฯ ภายใน 7 วัน หลังจากนั้นจะพิจารณาว่าจะอนุญาตให้เลื่อนการเข้าให้ปากคำหรือไม่

ขณะที่ที่สำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.)


ในขณะนี้ได้มีประชาชนกว่า 300 คน นำโดย นายสุรพงษ์ โตวิจักษ์ชัยกุล ประธานเครือข่ายพลังประชาชนเพื่อประเทศไทย เดินทางมาเพื่อให้กำลังใจ คุณหญิงพจมาน ชินวัตร ภริยา พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งมีกำหนดต้องให้ข้อมูลกับคณะอนุกรรมการตรวจสอบการซื้อขายหุ้นชินคอร์ปอเรชั่น จำกัด ( มหาชน) หรือ ชินคอร์ป ชุดที่มี นายวิโรจน์ เลาหะพันธุ์ เป็นประธาน

โดยประชาชนที่มาให้กำลังใจ

ได้ถือป้ายที่มีข้อความสนับสนุนครอบครัวชินวัตร พร้อมตำหนิการทำงานของคณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ ( คตส.) ขณะที่มีสื่อมวลชนมาเฝ้าทำข่าวอย่างใกล้ชิด ด้าน นายวิโรจน์

ยืนยันว่า


จนถึงขณะนี้ ยังไม่ได้รับการติดต่อจาก คุณหญิงพจมาน รวมถึง บุคคลใกล้ชิดว่าจะเดินทางมาหรือไม่ อย่างไรก็ตามเห็นว่า หากไม่มาในวันนี้ อาจมีการพิจารณาใช้มาตราการขั้นเด็ดขาด ตาม พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) มาตรา 118 ทั้งนี้มีรายงานว่าทนายความของคุณหญิงพจมาน อาจเดินทางมาขอเลื่อนนัดกับทาง คตส. อีกครั้ง หลังจากได้เลื่อนนัดมาแล้ว 3 ครั้ง


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย:

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์