TVทักษิณเริ่ม1พย.ปัดปั่นเรตติ้งทวิตเตอร์

นายนพดล ปัทมะ อดีต รมว.ต่างประเทศ กล่าวผ่านรายร่วมด้วยช่วยกัน FM 99.5

ขณะนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ พำนักอยู่ที่ นครดูไบ โดยยังไม่มีกำหนดกลับประเทศไทย ซึ่งขณะนี้ กำลังทำธุรกิจเหมืองเพชร และโทรทัศน์ 100 ช่อง โดยจะเริ่มทดลองออกอากาศ 1 พ.ย. นี้ พร้อมกันนี้ ยืนยัน เจ้าตัวไม่ได้ปั่นโหวตเรตติ้งในเว็บไซต์ทวิตเตอร์ และปฏิเสธด้วยว่า ไม่ได้ซุกเงินจำนวน 1.8 หมื่นล้าน ตามที่ พล.อ.พิจิตร กุลละวณิชย์ องคมนตรี ออกมาระบุ ซึ่งเชื่อว่าเป็นการเข้าใจคลาดเคลื่อน ถ้าหากมีหลักฐานจริง ก็ขอให้นำไปให้ ดีเอสไอ

ส่วนการถวายฎีกาขอพระราชทานอภัยโทษนั้น ถือเป็นเรื่องของประชาชน

โดยยืนยัน พ.ต.ท.ทักษิณ และครอบครัว ไม่ได้อยู่เบื้องหลัง ส่วนการออกมาคัดค้านในขณะนี้ ก็ถือเป็นสิทธิ์ที่ทำได้ แต่เชื่อว่า บุคคลเหล่านี้ได้รับคำสั่งมาจากกระทรวงมหาดไทย เช่นเดียวกับพรรคประชาธิปัตย์ ที่มีมติไม่เห็นด้วยนั้น ก็ถือเป็นเรื่องของการแสดงจุดยืนของแต่ละฝ่าย

ทั้งนี้นายนพดล ปัทมะ ยืนยัน พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ได้ลงนามทำสัญญาร่วมทุน ทำสัมปทานเหมืองเพชร กับ 3 ประเทศในทวีปแอฟริกาแล้ว

เนื่องจากจากการตรวจสอบพบมีปริมาณเพชรสูงเป็นที่น่าพอใจ ส่วนความคืบหน้าในการทำเหมืองทองนั้น ล่าสุด มีสัญญาณที่ดีขึ้นเรื่อย ๆ เนื่องจากที่ดินที่อยู่ใกล้เคียงกับที่ดิน ของ พ.ต.ท.ทักษิณ มีการพบปริมาณทองเป็นจำนวนมาก  ส่วน 3 ประเทศที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ไปลงนามทำสัญญาร่วมทุนในครั้งนี้ เป็นประเทศใดบ้าง นั้น นายนพดล กล่าวว่า คงบอกได้เพียงเป็นประเทศที่ พ.ต.ท.ทักษิณ เคยเดินทางไปแล้วก่อนหน้านี้ แต่ส่วนจะเป็นประเทศใดบ้างนั้นพ.ต.ท.ทักษิณ ขออุบเอาไว้ก่อน เพราะเกรงว่าจะกลายเป็นธุระที่ทำให้ นายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ต้องพบกับความยุ่งยากในการที่จะเดินทางไปติดต่อกับรัฐบาลประเทศเหล่านั้น เพื่อขอนำตัว พ.ต.ท.ทักษิณ กลับมาดำเนินคดีในประเทศไทย


ทั้งนี้ ในอีก 2 สัปดาห์ข้างหน้า พ.ต.ท.ทักษิณ จะนำตัวอย่างภาพถ่ายเพชร ที่มาจากเหมืองดังกล่าว ไปโชว์บนเว็บไซต์ www.thaksinlive.com ส่วนมูลค่าของเหมืองเพชรในครั้งนี้ จะมีมูลค่าเท่าใดนั้น ตนเองไม่อยากระบุเป็นตัวเลข เพราะเกรงจะถูกรัฐบาล กล่าวหาว่าเป็นการโฆษณาชวนเชื่อ เพราะฉะนั้นคงบอกได้เพียงว่ามีมูลค่าสูงเป็นที่น่าพอใจ

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์