SLC จวกยับ!! สุภิญญา - ธวัชชัย ไม่เป็นกลาง! ร้อง กสทช. ขอความเป็นธรรม

SLC จวกยับ!! สุภิญญา - ธวัชชัย ไม่เป็นกลาง! ร้อง กสทช. ขอความเป็นธรรม

บริษัท โซลูชั่น คอนเนอร์ (SLC) ส่งจดหมายร้อง "กสทช." ขอความเป็นธรรม กรณี 2 กรรมการวางตัวไม่เป็นกลาง-ให้ข้อมูลเท็จ ชี้ทำให้ประชาชนเข้าใจผิด

วันนี้ (21 เม.ย. 58) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริษัท โซลูชั่น คอนเนอร์ (1998) จำกัด (มหาชน) ได้ส่งจดหมายเรียกร้องขอความเป็นธรรม ถึงประธานกรรมการกิจการกระจายเสียง  กิจการโทรทัศน์  และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ จากกรณีกรรมการ กสทช. 2 ท่าน คือ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ธวัชชัย จิตรภาษ์นันท์ และ นางสาวสุภิญญา กลางณรงค์ ได้ออกมาให้ข่าวกับสื่ออย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะในเรื่อง หลักเกณฑ์  และวิธีการประมูลโทรทัศน์ดิจิตอล ซึ่งอาจทำให้เข้าใจได้ว่าทางบริษัท SLC มีการกระทำอันเป็นการขัดต่อประกาศ กสทช.

ทั้งในที่ประชุมคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ หรือ กสท. ได้รับรองมติ ในวันที่  30  มี.ค. ที่ผ่านมา  เห็นว่ากรณี บริษัท  SLC  ซื้อหุ้น  บริษัท เนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ NMG ไม่ปรากฎว่ากระทำการขัดต่อเงื่อนไขการมีผลประโยชน์ร่วมกัน  จึงไม่ขัดต่อประกาศคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง  กิจการโทรทัศน์  และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ  หรือ  กสทช.

"บริษัท โซลูชั่น คอนเนอร์ (1998) จำกัด (มหาชน)  ได้ส่งจดหมายถึง  ประธานกรรมการกิจการกระจายเสียง  กิจการโทรทัศน์  และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ  ในวันนี้  21  เมษายน  2558  เพื่อเรียกร้องขอความเป็นธรรมจากกรณีที่  กรรมการ กสทช. 2 ท่าน คือ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ธวัชชัย จิตรภาษ์นันท์ และ นางสาวสุภิญญา กลางณรงค์  ได้ออกมาให้ข่าวทางสื่อมวลชนมาอย่างต่อเนื่อง  ซึ่งเป็นข้อมูลที่ผู้รับข่าวสารอาจเข้าใจได้ว่า  SLC   ได้มีการกระทำอันเป็นการขัดต่อประกาศ กสทช. ในหลายประเด็น  โดยเฉพาะเรื่องหลักเกณฑ์  และวิธีการประมูลโทรทัศน์ดิจิตอล  และเมื่อที่ประชุมคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ หรือ กสท. รับรองมติในวันที่  30  มีนาคม 2558  เห็นว่ากรณี  บริษัท  โซลูชั่น  คอนเนอร์ (1998) หรือ  SLC  ซื้อหุ้น  บริษัท เนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ NMG ไม่ปรากฎว่ากระทำการขัดต่อเงื่อนไขการมีผลประโยชน์ร่วมกัน  จึงไม่ขัดต่อประกาศคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง  กิจการโทรทัศน์  และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ  หรือ  กสทช.  กรรมการกสทช.ทั้ง 2 ท่าน ก็ยังคงให้ข่าวในลักษณะที่ไม่เห็นด้วยต่อมติดังกล่าว มาอย่างต่อเนื่องโดยนายธวัชชัย ได้แนะนำผู้ที่ยังเห็นว่าผลการตัดสิน กสท.ไม่ถูกต้องก็สามารถไปฟ้องต่อศาลได้ โดยตนเองพร้อมที่จะสนับสนุนข้อมูล รวมถึงบันทึกการประชุม  โดยจดหมายมีเนื้อความดังต่อไปนี้

เรื่อง      ขอความเป็นธรรมในการพิจารณา
เรียน     ประธานกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ
อ้างถึง   หนังสือถึงประธานกรรมการกิจการกระจายเสียง และกิจการโทรทัศน์ เรื่อง ขอเรียนชี้แจงและขอความเป็นธรรม ลงวันที่ 23 มกราคม 2558


ตามที่บริษัท โซลูชั่น คอนเนอร์ (1998) จำกัด (มหาชน) “บริษัทฯ” ได้เคยมีหนังสือดังอ้างถึงข้างต้น ร้องขอความเป็นธรรมมายังท่านคณะกรรมการกสทช และขอความกรุณาท่านคณะกรรมการกสทชได้โปรดใช้ดุลพินิจและการพิจารณาอย่างละเอียดรอบคอบและเป็นธรรมตามกฎหมายต่อบริษัทฯอันเนื่องมาจาก ตามที่ปรากฏข้อเท็จจริงจากการนำเสนอข่าวของสื่อในเครือเนชั่น และคำให้สัมภาษณ์ของบุคคลที่เกี่ยวข้องซึ่งมีลักษณะไปในทิศทางชี้นำหรือสร้างกระแสไปในทางที่อาจทำให้เกิดความสับสนหรือลังเลในการพิจารณาอย่างรอบคอบและเป็นธรรมของคณะกรรมการกสทช. ซึ่งทำให้ทางบริษัทฯ มีความห่วงใยในความเป็นอิสระและการใช้ดุลพินิจของการทำหน้าที่ของคณะกรรมการกสทช. ความละเอียดแจ้งแล้วนั้น

ด้วยปรากฎข้อเท็จจริงว่าที่ผ่านมา กรรมการกสทช. 2 ท่าน คือ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ธวัชชัย จิตรภาษ์นันท์ และ นางสาวสุภิญญา กลางณรงค์  ได้ออกมาให้ข่าวทางสื่อมวลชนมาอย่างต่อเนื่องก่อนหน้าที่คณะกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ หรือ กสท.จะมีการประชุมชี้ขาดในวันที่ 23 มีนาคม 2558 ในลักษณะที่ผู้รับข่าวสารอาจเข้าใจได้ว่าบริษัท ได้มีการกระทำอันเป็นการขัดต่อประกาศ กสทช.ในหลายประเด็น โดยเฉพาะเรื่องหลักเกณฑ์และวิธีการประมูลโทรทัศน์ดิจิตอล และแม้ว่าที่ประชุมคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ หรือ กสท. จะมีมติในวันที่ 23 มีนาคม 2558 และรับรองมติในวันที่ 30 มีนาคม 2558เห็นว่ากรณีบริษัทโซลูชั่น คอนเนอร์ (1998) หรือ SLC ซื้อหุ้น บริษัท เนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ NMG ไม่ปรากฎว่ากระทำการขัดต่อเงื่อนไขการมีผลประโยชน์ร่วมกัน จึงไม่ขัดต่อประกาศคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช. เรื่องหลักเกณฑ์และวิธีการคัดเลือกให้ใช้คลื่นความถี่ ในกิจการกระจายเสียง หรือกิจการโทรทัศน์ เพื่อประกอบกิจการทางธุรกิจ พ.ศ. 2556 กรรมการกสทช.ทั้ง 2 ท่าน ก็ยังคงให้ข่าวในลักษณะที่ไม่เห็นด้วยต่อมติดังกล่าว มาอย่างต่อเนื่องโดยนายธวัชชัย ได้แนะนำผู้ที่ยังเห็นว่าผลการตัดสิน กสท.ไม่ถูกต้องก็สามารถไปฟ้องต่อศาลได้ โดยตนเองพร้อมที่จะสนับสนุนข้อมูล รวมถึงบันทึกการประชุม

การออกมาให้ข่าวของคณะกรรมการกสทช.ทั้ง 2 ท่านอย่างต่อเนื่องเป็นในลักษณะที่มีอคติต่อบริษัทฯ ทำให้บริษัทฯได้รับความเสียหาย เสื่อมเสียชื่อเสียง และไม่ให้ความเป็นธรรมต่อบริษัทฯเป็นอย่างยิ่ง นอกจากนี้ยังเป็นการเอื้อประโยชน์ให้กับบริษัท เนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) (“NMG”) ซึ่งเป็นคู่กรณีของบริษัทฯ โดยตรง โดยเป็นการให้ข่าวในลักษณะที่สอดคล้อง และสอดรับกับสื่อในเครือของ NMG มาโดยตลอด ดังจะเห็นได้จากล่าสุด เมื่อวันที่ 2 เมษายน 2558 ได้มีกลุ่มตัวแทนผู้ถือหุ้นเนชั่นในกลุ่มสหกรณ์ออมทรัพย์และพนักงานเนชั่น เข้ายื่นหนังสือถึง พล.อ.อ.ธเรศ ปุรศรี ประธานกสทช.ผ่านนายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการ กสทช. ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ธวัชชัย จิตรภาษ์นันท์ และ นางสาวสุภิญญา กลางณรงค์ เรียกร้องให้ กสทช.ทบทวนมติที่ประชุม กสท. เมื่อวันที่ 23 มีนาคม 2558 และการรับรองมติเมื่อวันที่ 30 มีนาคม 2558 ซึ่งในเนื้อความของผู้เรียกร้อง เป็นประเด็นที่เกี่ยวกับการนับคะแนนของคณะกรรมการ กสท. ซึ่งเป็นประเด็นเดียวกันกับความเห็นของกรรมการกสทช.ทั้ง 2 ท่าน ที่ได้ให้ไว้ในกรณีที่ไม่รับรองมติคณะกรรมการกสท.เมื่อวันที่ 30 มีนาคม 2558

บริษัทฯจึงใคร่ขอเรียกร้องความเป็นธรรมมายังท่านคณะกรรมการกสทช. และขอความกรุณาท่านคณะกรรมการกสทช. ได้โปรดใช้ดุลพินิจและการพิจารณาอย่างละเอียดรอบคอบและเป็นธรรมตามกฎหมายต่อบริษัทฯโดยบริษัทฯขอเรียนว่า บริษัทฯมีความเชื่อมั่นในวิสัยทัศน์ ดุลพินิจและการพิจารณาอย่างเป็นธรรมของคณะกรรมการกสทช.

อนึ่ง บริษัทฯขอสงวนสิทธิ์ที่จะดำเนินการใด ๆ ตามกฎหมายหากปรากฏว่ามีการกระทำของหน่วยงานหรือบุคคลใดที่ขัดต่อกฎหมายและมีผลเสียหายกับบริษัทฯ บริษัทฯอาจมีความจำเป็นต้องดำเนินคดีทั้งทางแพ่งและทางอาญารวมทั้งตามกฎหมายปกครองหรือกฎหมายอื่นใดที่เกี่ยวข้องกับบุคคลหรือหน่วยงานใดที่ก่อให้เกิดความเสียหายทั้งทางตรงและทางอ้อมกับบริษัทฯจนกว่าคดีจะถึงที่สุดต่อไป"

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์