M79ถล่มร.1รอ. ทหารเจ็บ2 อาการปลอดภัยแล้วทั้งคู่

คนร้ายขับรถ ยิง M79 ถล่ม กรมทหารราบที่ 1 รักษาพระองค์ 6 นัดรวด แต่ระเบิดทำงาน 4 นัด ทำทหารได้รับบาดเจ็บ 2 นาย ถูกนำตัวเข้าทำการรักษาที่ รพ.พระมงกุฏ...

พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกกองทัพบก  เปิดเผยว่า เมื่อเวลาประมาณ 13.30 น. วันที่ 15 มี.ค. 2553

ได้เกิดเหตุคนร้าย ใช้อาวุธปืน M79 ยิงเข้าใส่ ศูนย์รักษาความปลอดภัย กรมทหารราบที่ 1 รักษาพระองค์ ร.1 รอ. ถนนวิภาวดี - รังสิต ส่งผลให้มีทหารได้รับบาดเจ็บ 2 นาย โดยคนแรก เป็นบังคับกองรักษาการ  ชื่อ จ่าสิบเอกปรีชา ปานสมุทร ถูกสะเก็ดระเบิดเข้าที่ช่องท้อง ได้รับบาดเจ็บสาหัส ส่วนอีกราย ชื่อ  พล.ทหารหนุ่ม ศรีเฟื้อง ถูกสะเก็ดระเบิดได้รับบาดเจ็บที่แขนซ้าย อย่างไรก็ดีล่าสุด ทั้งสองนายได้ถูกนำตัวส่ง รพ.พระมงกุฏ แล้ว ล่าสุดได้รับรายงานว่าอาการปลอดภัยแล้วทั้งคู่

เบื้องต้น จากการตรวจสอบ คาดว่า คนร้ายใช้รถยนต์เป็นพาหนะใช้อาวุธปืนเอ็ม 79 ขณะรถเคลื่อนที่ บริเวณถนนวิภาวดีรังสิต ขาเข้ากรุงเทพ จำนวน 6 นัด

ในระยะเวลาที่ใกล้เคียงกัน แต่ระเบิดทำงานเพียง 4 นัด  โดยลูกแรกไปตกที่ บริเวณหน้ากองบังคับการ ร.1 รอ. ลูกที่สองตกบริเวณสวนสุขภาพภายใน ร.1 รอ. และลูกที่สามตกบริเวณหน้ากองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กรักษาพระองค์ (ร.1 พัน 1 รอ.) และลูกที่ 4 ศูนย์รักษาความปลอดภัย จนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์