EODเผยระเบิดม็อบ กปปส.ชนิด RGD 5

EODเผยระเบิดม็อบ กปปส.ชนิด RGD 5

ผกก.อีโอดี เผย ระเบิดม็อบ กปปส.เป็นชนิด RGD 5 รัศมีทำลายล้าง 6 เมตร ยันไม่มีใช้ในหน่วยงานทหารและตำรวจ ด้าน ผบช.สพฐ.ย้ำคลังอาวุธอาคารร้างเป็น บีบีกัน


พ.ต.อ.กำธร อุ่ยเจริญ ผู้กำกับการกลุ่มงานเก็บกู้และตรวจพิสูจน์วัตถุระเบิด (อีโอดี) กองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ กล่าวถึงการเข้าตรวจสอบเหตุระเบิดถนนบรรทัดทอง ในขณะที่ขบวนของ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. กำลังผ่านบริเวณดังกล่าว เมื่อวานที่ผ่านมาว่า หลังจากเข้าตรวจสอบแล้ว พบว่าหลุมสะเก็ดระเบิดนั้นมีความกว้างประมาณ 15 ซ.ม. ลึกประมาณ 5 ซ.ม. เมื่อตรวจสอบสะเก็ดระเบิดเป็นชนิด RGD 5 ของประเทศจีน หรือ รัสเซีย เป็นชนิดขว้าง รัศมีทำลายล้าง 6 เมตร ส่วนกระเดื่องนั้น เจ้าหน้าที่ทหารได้เก็บไปแล้ว 

ส่วนหลักฐานทั้งหมด ที่แกนนำ กปปส. การ์ด และทหาร ร่วมกันแถลงข่าวแล้ว ตนได้ขอรับของกลางทั้งหมด ส่งตรวจพิสูจน์ ที่กองพิสูจน์หลักฐาน ส่วนวิถีของที่มาของระเบิดนั้น ยังไม่สามารถบอกได้ว่า มีวิถีมาจากจุดใด เพราะยังไม่เห็นตัวกระเดื่อง และยืนยันว่า ระเบิดชนิดนี้ ไม่มีใช้ในหน่วยงานทหาร และตำรวจ แต่จะใช้กับพวกคอมมิวนิสต์

ทางด้าน พล.ต.ท.คำรบ ปัญญาแก้ว ผู้บัญชาการสำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจ หรือ สพฐ.ตร.กล่าวว่า หลังจากตำรวจนำหลักฐานทั้งหมดมาตรวจสอบแล้ว ยืนยันว่าเป็นบีบีกัน ซึ่งเป็นสิ่งเทียมอาวุธปืนประเภทบีบีกัน ที่ใช้ในการเล่นกีฬา ก็ไม่สามารถใช้บรรจุกระสุนจริงได้ และอุปกรณ์ทั้งหมดที่พบ ยังไม่สามารถนำไปประกอบเป็นบีบีกัน เพราะอุปกรณ์ มีไม่ครบถ้วน

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์