DSIแจงตร.อายัดเสธ.แดงเพราะต้องการคุ้มกัน



ธาริต" แจง ตำรวจออกหมายอายัดตัวเสธ.แดง เพราะต้องการช่วยรักษาความปลอดภัย ในฐานะตกเป็นเหยื่อถูกลอบยิง ยันยังไม่ถอดใจลาออก ลั่นพร้อมที่จะเดินหน้าที่งานอย่างเต็มที่ 

ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) เปิดเผยกรณีตำรวจสน.ทุ่งมหาเมฆนำหมายจับไปอายัดตัวพล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือ เสธ.แดง ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก ที่ห้องไอซียู โรงพยาบาลวชิระ ว่า เรื่องการอายัดตัวเพื่อดำเนินคดีกับเสธ.แดงถือเป็นเรื่องรอง เพราะภารกิจสำคัญที่ดีเอสไอและหน่วยงานที่ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นพนักงานสอบสวนในคดีที่เกี่ยวพันกับการก่อการร้ายต้องเร่งปฏิบัติ คือ การคลี่คลายคดียิงเสธ.แดง ซึ่งถือเป็นส่วนหนึ่งของคดีพิเศษที่คณะกรรมการคดีพิเศษ (กคพ.) มีมติรับไว้ก่อนหน้านี้ เนื่องจากพฤติการณ์แห่งคดีเป็นการประทุษร้ายเจ้าหน้าที่รัฐและประชาชน ดีเอสไอจึงต้องรับผิดชอบในการติดตามจับกุมตัวคนร้ายมาดำเนินคดี และคุ้มครองความปลอดภัยให้กับเสธ.แดง ซึ่งขณะนี้ถือเป็นผู้เสียหาย หรือเหยื่อที่ถูกกลุ่มผู้ก่อการร้ายลอบยิง การที่ตำรวจนำหมายไปอายัดตัวจึงไม่ใช่การซ้ำเติมเสธ.แดงแต่เป็นการส่งเจ้าหน้าที่ไปดูแลรักษาความปลอดภัย 


 นายธาริต กล่าวด้วยว่า สำหรับการ์ดแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ที่เป็นกลุ่มฮาร์ดคอร์ หากปรากฏตัวเป็นกลุ่มต่อหน้าเจ้าหน้าที่จะต้องจับกุมตัวมาดำเนินคดีทันที อย่างไรก็ตามกรณีที่แกนนำนปช. ปราศรัยบนเวทีว่าตนถอดใจลาออกนั้น ไม่เป็นความจริงแน่นอน ตนไม่คิดถอดใจแต่มุ่งมั่นที่จะทำงานอย่างเต็มที่ โดยในช่วงเย็นวันนี้ก็จะไปร่วมประชุมศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.)ตามปกติ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์