DSIเดินหน้าฟันแก๊งฮั้วประมูลนมร.ร.ทั่วประเทศ

 

คมชัดลึก : ดีเอสไอเดินหน้าฟันแก๊งฮั้วประมูลนมโรงเรียนทั่วประเทศ ชี้คดีกระทบต่อเด็กนักเรียน ประเดิมฟ้องหจก.เชียงใหม่โสภณพาณิชย์

 “การทุจริตนมโรงเรียน เป็นการกระทำผิดอาญาที่มีผลกระทบอย่างรุนแรงต่อความสงบเรียบร้อยและศีลธรรมอันดีของประชาชน ซึ่งมีผลกระทบกับเด็กนักเรียน ทั่วประเทศ ซึ่งดีเอสไอจะได้เร่งดำเนินการสืบสวนสวบสวน ในพื้นที่จังหวัดอื่น เพื่อนำตัวผู้กระทำความผิดมาลงโทษตามกฎหมายต่อไป”นายธาริตกล่าว

 ด้านพ.อ.ปิยะวัฒก์ กิ่งเกตุ ผบ.สำนักคดีอาญาพิเศษ เปิดเผยว่า

สำหรับผู้ต้องหา 3 ราย ที่ดีเอสไอสั่งฟ้องและส่งสำนวนให้อัยการฝ่ายคดีพิเศษพิจารณาสั่งฟ้องเป็นจำเลยต่อศาลฐานฮั้วประมูลนมโรงเรียน ประกอบด้วย นายโสภณ ใจจันทร์ เจ้าของห้างหุ้นส่วนจำกัดเชียงใหม่โสภณพาณิชย์ นายอินสม นาระต๊ะ และนายณัฐภูมิ ขันคำ ซึ่งเป็นพนักงานของหจก.เชียงใหม่โสภณพาณิชย์ ภายหลังดีเอสไอสอบสวนพบว่า หจก.เชียงใหม่โสภณพาณิชย์เป็นตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์นมจากผู้ผลิตหลายราย เข้ารับช่วงในการประมูลจัดหานมโรงเรียนให้กับอบต.หลายแห่งในจ.เชียงใหม่ โดยการสอบสวนพบความผิดการทุจริตฮั้วประมูลและจัดส่งนมโรงเรียนที่มีคุณภาพไม่ได้มาตรฐานให้กับองค์กรปกครองท้องถิ่นหลายแห่งให้กับจังหวัดในพื้นที่ภาคเหนือ สำหรับเจ้าหน้าที่ซึ่งอาจมีส่วนเกี่ยวข้องกับการทุจริตฮั้วประมูลนั้น ดีเอสไอจะเร่งสอบสวนขยายผลต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์