DSIนำตัวการ์ดนปช.รายล่าสุดฝากขังผลัดแรก


ดีเอสไอ นำตัวผู้ต้องหา การ์ด นปช. ที่ยิงทหารและประชาชน มาฝากขังผลัดแรกแล้ว เจ้าตัวยังปฏิเสธ ไม่ใช่ชายชุดดำ พร้อมคัดค้านประกันตัว

พนักงานสอบสวน กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ควบคุมตัวนายมานพ ชาญช่างทอง ผู้ต้องหาตามหมายจับคดีก่อการร้าย ซึ่งเป็นการ์ดกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) สังกัดกลุ่ม พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือ เสธ.แดง จากกรณีร่วมกับพวกใช้อาวุธสงคราม ยิงต่อสู้ปะทะทหารที่บริเวณแยกคอกวัว เมื่อวันที่ 10 เม.ย. 53 และยังได้ปล้นอาวุธปืนทราโว่ นำไปโชว์บนเวทีของกลุ่มผู้ชุมนุมที่แยกผ่านฟ้า อีกทั้ง ได้นำอาวุธดังกล่าวไปแจกจ่ายให้กับกลุ่ม การ์ด นปช. ให้ใช้ทำร้ายทหารและประชาชน

นอกจากนี้ ในวันที่ 16 เม.ย. ยังได้ร่วมกับพวก แย่งอาวุธปืน พกสั้นจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ ขณะเข้าจับกุม นายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง ที่ โรงแรม SC ปาร์ค มาขออำนาจศาลอาญา ฝากขังผลัดแรก เป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 21 จนถึง วันที่ 1 ก.พ.นี้

โดยในชั้นสอบสวน ผู้ต้องหาให้การภาคเสธ ยอมรับว่า นำเอาอาวุธปืนมาจากเพื่อนการ์ด นปช. แต่ไม่ได้นำไปใช้ก่อเหตุยิงทหาร พร้อมยืนยันว่า ตนไม่ใช่ชายชุดดำ หรือ เป็นลูกน้องในกลุ่มของ เสธ.แดง ท้ายคำร้องพนักงานสอบสวน คัดค้านการประกันตัว เนื่องจาก ผู้ต้องหามีพฤติการณ์ก้าวร้าวรุนแรง รวมทั้งมีพฤติการณ์หลบหนี หวั่นไปก่อเหตุซ้ำ ศาลสอบถามผู้ต้องหาแล้วไม่คัดค้าน จึงอนุญาตให้ฝากขังตามคำร้องได้



เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์