DSIชี้หากอริสมันต์มอบตัวประกันต้องดูก่อน


อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ระบุ แกนนำ นปช. ทาบ "อริสมันต์" มอบตัว ถือเป็นเรื่องดี แต่ขณะนี้ยังไม่มีการติดต่อเข้ามา แต่หากติดต่อมอบตัวจริง ต้องพิจารณาเรื่องการประกันตัวอีกครั้ง

นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) กล่าวถึง กรณีที่แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) เดินทางไปประเทศกัมพูชาและพบเจอกับ นายอริสมันต์ พงศ์เรืองรอง แกนนำ นปช. ซึ่งเป็นจำเลยในคดีร่วมกันก่อการร้าย และยังหลบหนีคดีอยู่นั้น ซึ่งแกนนำ นปช. ได้มีการพูดคุยกับ

นายอริสมันต์ ให้ติดต่อขอเข้ามอบตัวเพื่อสู้คดี ว่า ตนทราบข่าวจากกรณีที่แกนนำ นปช. ให้สัมภาษณ์ ว่าพยายามเจรจากับ นายอริสมันต์ เพื่อให้เข้ามอบตัว ก็ถือว่าเป็นสิ่งดี ที่มีการแนะนำในลักษณะดังกล่าว ให้เข้ามอบตัวกับทางดีเอสไอ แต่ก็เป็นเพียงสิ่งที่ทราบจากข่าวเท่านั้น แต่จนถึงขณะนี้ ก็ยังไม่มีการประสานเข้ามายังดีเอสไอ แต่อย่างใด แม้ว่า นายอริสมันต์ จะขอเข้ามอบตัว โดยก่อนหน้านี้นานมาแล้ว มีคนอ้างตัวว่าเป็นทนายความของ นายอริสมันต์ ติดต่อสอบถามถึงขั้นตอนการมอบตัว แต่เรื่องก็ได้เงียบหายไป

อย่างไรก็ตามหาก นายอริสมันต์ ติดต่อขอเข้ามอบตัวจริง พนักงานสอบสวนดีเอสไอ จะพิจารณาให้ประกันตัวหรือไม่นั้น ต้องขอดูในรายละเอียดก่อน เพราะขณะนี้ยังไม่มีการติดต่อเข้ามาแต่อย่างใด


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์