DSIชงอภิสิทธิ์-สุเทพผิดม.157ให้ปปช.ชี้มูล

ดีเอสไอ ลงความเห็นฮั้วประมูลสร้างโรงพัก "อภิสิทธิ์-สุเทพ" ผิด มาตรา 157 ส่ง ป.ป.ช. ชี้มูล เรียก บ.พีซีซีฯ รับข้อหาพรุ่งนี้

DSIชงอภิสิทธิ์-สุเทพผิดม.157ให้ปปช.ชี้มูล


            นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) แถลงผลสรุปการสอบสวนคดีทุจริตโครงการก่อสร้างสถานีตำรวจทดแทน จำนวน 396 แห่งทั่วประเทศ ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยระบุว่า ทางพนักงานสอบสวนได้สรุปและลงความเห็นยื่นสำนวนคดีดังกล่าว ให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ไต่สวนและชี้มูลความผิดไปแล้ว ว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี และ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี เข้าข่ายความผิดตามมาตรา 157

          กรณีการปฏิบัติที่ไม่เป็นไปตามขั้นตอนการจัดซื้อจัดจ้าง ทั้งที่มีผู้ประกอบการถึง 8 ราย ได้ลงนามคัดค้านถึง นายอภิสิทธิ์ และ นายสุเทพ แล้ว ไม่ให้ลงนามในสัญญาว่าจ้างดังกล่าว แต่บุคคลทั้ง 2 ไม่มีคำสั่งคัดค้าน แก้ไข กลับอนุมัติให้ดำเนินการจ้างแบบรวมสัญญา ส่วนความผิดตาม พ.ร.บ.ฮั้วประมูล มาตรา 13 นายสุเทพ ที่ปฏิบัติหน้าที่แทนนายกรัฐมนตรีในขณะนั้น เข้าข่ายความผิดนี้


         นอกจากนี้ ดีเอสไอ ยังเอาผิด บริษัท พีซีซีฯในคดีฮั้วประมูล ยังจะมีการแจ้งข้อกล่าวหาโดยทุจริต ร่วมกันหลอกลวง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ด้วยการเสนอราคาประมูลต่ำมากกว่าปกติ จนเป็นเหตุให้ไม่สามารถปฏิบัติตามสัญญาได้ นอกจากความผิดฐานฉ้อโกง ต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่ 1-3 ปี และปรับร้อยละ 50 ของจำนวนเงินที่มีการเสนอราคา หรือของจำนวนเงินที่มีการทำสัญญากับหน่วยงานของรัฐแล้วจำนวนใดจะสูงกว่า โดยในวันพรุ่งนี้ ได้เชิญ บริษัท พีซีซีฯ เข้ารับทราบข้อหา ในเวลา 09.30 น.


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์