DSI รับคดีฝายแม้ว-คาร์บอมบ์สุไหง-โกลก



กคพ. มีมติรับโครงการฝายแม้วเป็นคดีพิเศษตามที่ กมธ.ป.ป.ช.สภาฯ ร้องเรียน พร้อมสางคดีคาร์บอมบ์หน้าโรงพักสุไหง-โกลกเมื่อปีก่อน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สายวันนี้ (24 มิ.ย.) ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประ ธานการประชุมคณะกรรมการคดีพิเศษ (กคพ.) โดยมีหน่วยงานเกี่ยวข้องเข้าร่วมอย่างพร้อมเพรียง ใช้เวลาประ ชุมกว่า 2 ชั่วโมง ซึ่งที่ประชุมได้พิจารณาเรื่องร้องเรียนต่าง ๆ และมีมติให้รับคดีการตรวจสอบการเสนอราคาต่อหน่วยงานรัฐและการทุจริตเบิกจ่ายงบประมาณของกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช วงเงิน 770 ล้านบาท

ในโครงการอนุรักษ์ทรัพยากรที่ดินในพื้นที่ป่าอนุรักษ์เพื่อลดผลกระทบภาวะโลกร้อน จ.พิษณุโลก และ จ.แพร่ หรือ โครงการฝายแม้วเป็นคดีพิเศษ ตามที่ประธานคณะกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริต สภาผู้แทนราษฎรร้องเรียนมา เนื่องจากเห็นว่าอาจมีการดำเนินการไม่โปร่งใส

มีรายงานว่า นอกจากนี้ ที่ประชุมคณะกรรมการคดีพิเศษยังรับกรณีเหตุระเบิดคาร์บอมบ์ บริเวณหน้าสถานีตำรวจภูธรสุไหง-โกลก จ.นราธิวาส เมื่อวันที่ 21 ส.ค. 2551 ที่มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก เข้าเป็นคดีพิเศษ เนื่องจากเห็นว่า อาจเกิดจากการประสานงานและสั่งการโดยผู้ก่อความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่อาจกระทบต่อความมั่นคงของประเทศ

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์