ABACโพลที่สุดปี54คนชอบนายกฯ-อภิสิทธิ์

ABACโพลที่สุดปี54คนชอบนายกฯ-อภิสิทธิ์ABACโพลที่สุดปี54คนชอบนายกฯ-อภิสิทธิ์


เอแบคโพล ชี้ ที่สุดแห่ปี 54 ฝ่ายรัฐบาล คนชอบนายกฯ ส่วนฝ่ายค้าน ชอบ อภิสิทธิ์ - ขอปี 55 นักการเมืองสุจริต ประเทศสงบ

สำนักวิจัยเอแบคโพล มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ เปิดเผยผลสำรวจเรื่อง ที่สุดแห่งคนการเมืองปีที่ผ่านมา และความหวัง ความกลัวของประชาชน ในปีใหม่นี้ กรณีศึกษาตัวอย่างประชาชนที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไป ในพื้นที่ 17 จังหวัดของประเทศ จำนวนทั้งสิ้น 2,149 ตัวอย่าง ระหว่างวันที่ 20 - 31 ธันวาคม 2554 พบว่า นักการเมืองฝ่ายรัฐบาลที่ชื่นชอบที่สุดแห่งปี 2554 ที่ผ่านมา อันดับแรก หรือ ร้อยละ 77.7 ระบุเป็น นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ในขณะที่รองลงมาอันดับที่สอง ได้แก่ ร.ต.อ.ดร.เฉลิม อยู่บำรุง ได้ร้อยละ 13.9 และรอง ๆ ลงไปได้แก่ นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ , นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง

ส่วน นักการเมืองฝ่ายค้าน ที่ชื่นชอบที่สุดแห่งปี 2554 ที่ผ่านมา อันดับแรก ร้อยละ 74.9 ระบุเป็น นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ในขณะที่ รองลงมาอันดับสอง ได้แก่ นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ได้ร้อยละ 16.7 และรอง ๆ ลงไปได้แก่ นายชวน หลีกภัย และ น.ส.รังสิมา รอดรัศมี

สำหรับ พฤติกรรมของข้าราชการและนักการเมือง ที่ประชาชน "ไม่ชอบหรือยี้" ในรอบปี 2554 ที่ผ่านมา พบว่า ส่วนใหญ่ หรือ ร้อยละ 79.0 ระบุเป็นการทุจริตคอร์รัปชั่น การฮั้วประมูล และการเก็บเกี่ยวผลประโยชน์

ทั้งนี้ พฤติกรรมของข้าราชการและนักการเมือง ที่ประชาชน "ชื่นชอบ และอยากเห็น" ในปี 2555 ปีใหม่นี้ พบว่า ส่วนใหญ่ หรือ ร้อยละ 70.4 ระบุ ซื่อสัตย์ สุจริต นอกจากนี้ คนไทยส่วนใหญ่ หรือ ร้อยละ 82.9 หวังว่าบ้านเมืองจะสงบสุข คนไทยรักกัน ช่วยเหลือเกื้อกูล มีไมตรีจิตต่อกัน


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์