เปิดคลิปเวทีผ่าความจริงหยาบได้อีก อภิสิทธิ์ ปราศรัยจัดเป็นชุด ทั้งอีโง่ กะหรี่ แรด !!?

เปิดคลิปเวทีผ่าความจริงหยาบได้อีก อภิสิทธิ์ ปราศรัยจัดเป็นชุด ทั้งอีโง่ กะหรี่ แรด !!?

เมื่อเวลา 19.30 น. วันที่ 15 ก.ย. ที่โรงเรียนมัธยมเวฬุวนาราม เขตดอนเมือง พรรคประชาธิปัตย์จัดปราศรัย ผ่าความจริง หยุดกฎหมายล้างแผ่นดินŽ เวทีที่ 68 นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ขึ้นปราศรัยโดยใช้คำพูดหยาบคายอีกครั้ง หลังเพิ่งถูกวิพากษ์วิจารณ์กรณีใช้คำพูด "อีโง่" ไปเมื่อไม่นานมานี้
นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า การประชุมสภาที่ผ่านมามีการเอาคลิปที่ตนพูดที่วัดดอกไม้ ไปตั้งกระทู้ถามในสภาถามรัฐมนตรีคิดอย่างไรทั้งที่ทำไม่ได้ ตนเลยขอบคุณ ยิ่งเอาคลิปมาฉายชัดเจนว่าตนไม่ได้เรียกใครและไม่ได้พาดพิงผู้หญิงโดยรวม
"ถ้าอีโง่เป็นถ้อยคำที่ไม่เหมาะสมก็น้อมรับ แต่ต่อไปนี้พจนานุกรมคงจะเล่มเล็กลงๆ เพราะหลายคำพูดไม่ได้ ไม่ว่าจะเป็น อีโง่ แรด หรือ กะหรี่ ถ้าผมไปเรียกใครอย่างนี้ ถึงเรียกว่า ไม่ได้ ไม่เหมาะสม แต่กลับยัดเยียดให้ผมพูด ยืนยันไม่ได้พูด ส.ส.หญิงพรรคเพื่อไทยก็ยังย้ำถามว่าเป็นใคร ก็คิดกันอยู่แค่นั้นว่าเป็นคนคนนั้น ผมไม่มีที่จะไปดูหมิ่นสตรี แต่เตือนสิ่งที่นำมาเล่นงานอยู่นี้กำลังไปตอกย้ำสถานภาพสตรีในสังคมว่าตรวจสอบไม่ได้"Ž นายอภิสิทธิ์ กล่าวบนเวที 
นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า วันนี้สตรีต้องมาบอกว่าเท่าเทียมผู้ชายทุกอย่าง และพวกที่คิดแบบโบราณบอกว่าต้องเอาผ้าถุงมาให้ตน
 
ผ้าถุงเป็นสัญลักษณ์สตรี ควรภาคภูมิใจ ในอดีตการไปออกรบผู้ชายยังพกผ้าถุงของแม่ไปด้วย ถือเป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่ที่สุด ถ้าคิดว่าการเอาผ้าถุงมาให้ผู้ชายเป็นการดูถูกผู้ชายก็เท่ากับว่าเป็นการดูถูกแม่ของตัวเอง ดังนั้นขอเรียกร้องให้สตรีและองค์กรเกี่ยวกับสตรีต่างๆ ออกมาต่อต้านผู้ที่มีความคิดเรื่องนี้
ก่อนหน้าประเด็นเรื่องสตรี หัวหน้าพรรคปชป.กล่าวว่า ในวันที่ 16 ก.ย. ฝ่ายค้านจะยื่นถอดถอนนายสมศักดิ์ เเกียรติสุรนนท์ ประธานรัฐสภา

ความผิดเดียวกับนายนิคม ไวยรัชพานิช ประธานวุฒิสภา ทำผิดข้อบังคับการประชุมและลิดรอนสิทธิ์สมาชิกรัฐสภาในการอภิปรายแก้ไขรัฐธรรมนูญประเด็นที่มาส.ว. วาระ 2 ถ้าลงมติในวาระ 3 นายนิคม ลงมติอย่างไร พวกตนจะจดไว้หมดแล้ว จะยื่นถอดถอนนายนิคม และส.ว.อีกแน่ เข้าข่ายผลประโยชน์ขัดกัน
"ดังนั้นอย่าเพิ่งดีใจว่าจะได้ลงสมัครเลือกตั้งส.ว.ได้ ความพยายามผลักดันเรื่องนี้ยังไม่จบ เป็นการทำลายดุลยภาพให้ส.ว.เหมือนส.ส. ดังนั้นสัปดาห์หน้าพวกเราจะหาช่องทางต่อสู้ไปที่ศาลลรัฐธรรมนูญเพื่อระงับยับยั้งเรื่องนี้ เพราะถือว่าผ่าฝืนรัฐธรรมนูญมาตรา 68"

นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า ในการประชุมสภาวันที่ 19-20 ก.ย. พิจารณาร่างพ.ร.บ.กู้เงิน 2 ล้านล้านบาท วาระ 2
 
ยืนยันว่า ส.ส.ประชาธิปัตย์ที่แปรญัตติไว้มีไม่น้อยไปกว่าการแก้ไขรัฐธรรมนูญประเด็นที่มาส.ว. ทุกคนจะใช้สิทธิ์อภิปรายเต็มที่ หากรัฐบาลปิดการอภิปรายอีกก็จะฟ้องศาลอีก ขอเรียกร้องให้เปิดโอกาสฝ่ายค้านได้พูดอย่างเต็มที่และถ่ายทอดสดการประชุมด้วย หลังจากพ.ร.บ.เงินกู้ 2 ล้านล้านบาทผ่าน เขาลุยกฎหมายล้างผิดแน่ โดยไม่สนใจปัญหาของความเดือดร้อนของประชาชน ที่ผ่านมารัฐบาลท่องอยู่ 3 อย่าง คือ รัฐธรรมนูญ เงินกู้ ล้างผิด

หัวหน้าพรรคปชป. กล่าวด้วยว่า วันที่ 16 ก.ย. ตนจะพบกับนายบรรหาร จะพูดคุยอย่างตรงไปตรงมา
 
จะบอกว่าการไปสภาปฏิรูปทำไมไม่เป็นประโยชน์ พรรคสนับสนุนการปฏิรูปประเทศถ้าทำอย่างถูกต้อง เราสนับสนุน ไม่ต้องมาเชิญ แต่วันนี้ที่ปฏิรูปไม่ได้เพราะรัฐบาลอยากรวบอำนาจไว้ทั้งหมด เราปฏิรูปตำรวจไม่ได้เพราะรัฐบาลอยากมีรัฐตำรวจ ใช้ระบบมีวันนี้เพราะพี่ให้ เราปฏิรูปสื่อไม่ได้เพราะรัฐบาลต้องการที่จะเข้าไปครอบงำสื่อ แล้วจะแฉให้ฟังว่างบโฆษณาไปที่สื่อไหนบ้าง
ต่อมาเวลา 20.20 น. นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.สุราษฎร์ธานี ปราศรัยว่า

สัปดาห์ที่ผ่านมามีคนพยายามจะเล่นงานหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ จากการปราศรัยบนเวทีที่วัดดอกไม้ทั้งที่ไม่มีการระบุชื่อบุคคลใด แต่สำหรับตนที่พูดคำว่า ตอแหลŽ ตนระบุชัดเจนว่าเป็นผู้หญิงคนเดียวกันกับที่เป็นนายกรัฐมนตรี ดังนั้นไม่ต้องแปลเจตนาเป็นอย่างอื่น การแก้ไขรัฐธรรมนูญ 12 วันที่ผ่านมาก็ชัดเจนว่าเป็นการกระทำเพื่อประโยชน์ของตัวเองและพวกพ้อง ไม่มีประโยชน์ของส่วนรวมเข้ามาเกี่ยวข้อง


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์