นพดลแก้ต่างแทนปูทัวร์นอก ลุยการค้า-ยกไทยในเวทีโลก

นพดลแก้ต่างแทนปูทัวร์นอก ลุยการค้า-ยกไทยในเวทีโลก

15 ก.ย.56 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นักโทษหนีคำพิพากษาศาลจำคุก 2 ปีคดีทุจริตที่ดินรัชดาฯ

ได้โพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊คที่ใช้ username ว่า Noppadon Pattama แสดงความคิดเห็นกรณีกลุ่มหน้ากากขาวเดินทางไปประท้วงการเดินทางไปเยือนต่างประเทศของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม โดยระบุว่า เป็นความบ้องตื้นทางความคิด ควรไปดูว่านายกฯเดินทางไปเจรจาความเมืองเรื่องสำคัญ มีนักธุรกิจตามไปเพื่อสานงานด้านการค้า ที่ผ่านมาหลายประเทศไม่เชิญผู้นำในอดีตไปประเทศ บทบาทของไทยในเวทีโลกจึงตกต่ำลง

ข้อความที่นายนพดลโพสต์ลงเฟซบุ๊ค 
 

วันนี้ที่สนามบินสุวรรณภูมิ กลุ่มหน้ากากขาวไปประท้วงการเดินทางไปต่างประเทศของท่านนายกฯ อ้างว่าเปลืองงบประมาณ ความจริงผมพูดเรื่องนี้ไปหลายครั้งว่า เป็นการโจมตีที่บ้องตื้นในความคิดจนยากที่จะเข้าใจ ทั้งๆที่ควรหาข้อมูลว่าท่านนายกไปทำอะไรบ้าง พานักธุรกิจไปกี่คน เจรจาความเมืองในเรื่องสำคัญมากมาย ผมไม่ทราบว่าคนเหล่านี้อยู่ที่ไหนเมื่อหลายปีก่อน เวลาที่ความสัมพันธ์กับประเทศเพื่อนบ้านมีปัญหา มีการปิดด่านชายแดนทั้งพม่าและเขมรจนสินค้าไทยส่งออกไม่ได้ มีการรบกัน ทหารตาย แม่หม้ายเกิดขึ้น ชาวบ้านและนักเรียนวิ่งลงหลุมหลบภัย อดีตผู้นำของเราหลายประเทศเขาไม่เชิญ บทบาทของไทยในเวทีโลกตกต่ำ ผมว่าความเสียหายในปีนั้นมันมหาศาล ยิ่งกว่าค่าเครื่องบินของคณะท่านนายกยิ่งลักษณ์เป็นแน่


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์