อภิสิทธิ์น้อมรับถ้าอีโง่ไม่เหมาะสม

อภิสิทธิ์น้อมรับถ้าอีโง่ไม่เหมาะสม

"อภิสิทธิ์" ปราศรัย พร้อมน้อมรับหากคำว่า "อีโง่" ไม่เหมาะสม แขวะต่อไปนี้พจนานุกรมคงเล่มเล็กลง ประกาศยื่นถอดถอน "ขุนค้อน" 16 ก.ย. แจงหมดเปลือกไม่ร่วมเวทีปฏิรูป

เมื่อวันที่ 15 ก.ย. ที่โรงเรียนมัธยมวัดเวฬุวนาราม เขตดอนเมือง พรรคประชาธิปัตย์ จัดเวทีปราศรัย "ผ่าความจริง"
 
มีประชาชนร่วมฟังบางตาเนื่องจากลม ฝนกระหน่ำ ซึ่งนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ปราศรัยตอนหนึ่งว่า วันที่ 16 ก.ย.จะดำเนินการยื่นถอดถอนนายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานรัฐสภาในฐานความผิดเดียวกับนายนิคม ไวยรัชพานิช รองประธานรัฐสภา ลิดรอนสิทธิผู้อภิปราย ทำผิดข้อบังคับการประชุม พร้อมกันนี้ยืนยันว่าในการลงมติวาระ 3 ร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ เรื่องที่มาส.ว.จะยื่นถอดถอนส.ว.ที่ลงมติสนับสนุนเนื่องจากเข้าข่ายผลประโยชน์ขัดกัน เช่นเดียวกับกรณีการประชุมสภาฯ พิจารณาร่างพ.ร.บ.เงินกู้ 2 ล้านล้านบาทที่รัฐบาลออกมาขู่ฝ่ายค้านว่าจะปิดอภิปราย เราก็จะฟ้องศาลรัฐธรรมนูญอีก

"ในการประชุมสภาฯที่ผ่านมามีการเอาคลิปที่ตนเองพูดที่วัดดอกไม้ ไปตั้งกระทู้ถามในสภาฯ แต่ยิ่งเอาคลิปมาฉายยิ่งชัดเจนว่าผมไม่ได้เรียกใครและไม่ได้พาดพิงผู้หญิงโดยรวม ถ้า "อีโง่" เป็นถ้อยคำที่ไม่เหมาะสม ก็น้อมรับ แต่ต่อไปนี้พจนานุกรมคงจะเล่มเล็กลงๆ เพราะหลายคำพูดไม่ได้ ถ้าผมไปเรียกใครอย่างนี้ผมทำไม่ถูก แต่นี่ผมไม่ได้พูด ส.ส.หญิงพรรคเพื่อไทย ก็ยังย้ำถามว่าเป็นใคร ก็คิดกันอยู่แค่นั้นว่าเป็นคนๆ นั้น จะเอาผ้าถุงมาให้ผม ผ้าถุงเป็นสัญญาลักษณ์ ที่สตรีควรภาคภูมิใจ ในอดีตการไปออกรบผู้ชายยังพกผ้าถุงของแม่ไปด้วย ถ้าคิดว่าการเอาผ้าถุงมาให้ผู้ชาย เป็นการดูถูกผู้ชาย ก็เท่ากับว่าเป็นการดูถูกแม่ของตัวเอง ดังนั้นขอเรียกร้องให้สตรีและองค์กรเกี่ยวกับสตรีออกมาต่อต้านผู้ที่มีความคิดเรื่องนี้”นายอภิสิทธิ์ กล่าว

นายอภิสิทธิ์ กล่าวต่อว่า ในวันที่ 16 ก.ย.นี้ นายบรรหาร ศิลปอาชา ที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา จะมาพบที่พรรค
 
ก็จะบอกอย่างตรงไปตรงมา ว่าการไปสภาปฏิรูปทำไมไม่เป็นประโยชน์ เพราะส่วนตัวเชื่อว่าการปรองดองทำได้ไม่ยาก โดยรัฐบาลต้องเลิกสร้างความขัดแย้ง เลิกรื้อรัฐธรรมนูญ เลิกผลักดันกฎหมายปรองดอง เลิกใช้มวลชนกดดัน ข่มขู่คุกคาม หยุดแบ่งแยกประชาชน การปฏิรูปถ้าทำอย่างถูกต้องพรรคประชาธิปัตย์สนับสนุน


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์