นายกฯถกโต๊ะกลมนักธุรกิจอิตาลี

นายกฯถกโต๊ะกลมนักธุรกิจอิตาลี

นายกรัฐมนตรี หารือโต๊ะกลมกับนักธุรกิจอิตาลี ชวนผสมผสานจุดแข็ง 2 ประเทศ เพิ่มมูลค่าสิ้นค้า พร้อมจ่อปรับภาษีฟุ่มเฟื่อยช่วยแบรนด์เนม


นายธีรัตถ์ รัตนเสวี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้เข้าร่วม Business Forum : Thailand-Italy โดยมีนักธุรกิจ จากทั้งอิตาลีและไทย เข้าร่วมรับฟังการกล่าวเปิดสัมมนาโดยนายกรัฐมนตรี ทั้งนี้ ผู้บริหารระดับสูงของอิตาลีได้เข้าร่วมหารือแบบโต๊ะกลมกับนายกรัฐมนตรีด้วย ปัจจุบัน มิลาน เป็นอันดับที่ 30 ของเมืองที่มั่งคั่งที่สุดในโลก ด้วยอัตรา GDP ที่สูงที่สุดประเทศหนึ่งในยุโรป


โดย นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ความสำเร็จเหล่านี้ มีธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม หรือ SMEs เป็นตัวขับเคลื่อน

จึงขอเสนอแนวคิดในการร่วมกันออกแบบและผลิต หรือ Co-Design และ Co-Production โดยผสมผสานจุดแข็งของ 2 ประเทศเข้าด้วยกัน เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มให้แก่สินค้า ที่ตรงตามความต้องการของตลาด ขณะเดียวกัน ผู้ประกอบการสินค้าแบรนด์เนม ได้ตั้งข้อสังเกตถึงภาษีสินค้าฟุ่มเฟือยของไทย ที่อยู่ในระดับสูง ซึ่ง นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ไทยอยู่ระหว่างการพิจารณาปรับโครงสร้างภาษีสินค้าต่าง ๆ ให้อยู่ในระดับที่เหมาะสม แข่งขันได้ แต่จะต้องดูแลไม่ให้กระทบกับสินค้าในประเทศ


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์