กระทู้อีโง่ฮอตทำสภาถกเดือด!! ส.ส.ปชป.จี้แสดงตัวไม่รู้ดูกูเกิ้ล

กระทู้อีโง่ฮอตทำสภาถกเดือด!! ส.ส.ปชป.จี้แสดงตัวไม่รู้ดูกูเกิ้ล

2 ก.ย.56 ที่รัฐสภา มีการประชุมสภาผู้แทนราษฎร สมัยสามัญทั่วไป

ที่มี นายเจริญ จรรย์โกมล รองประธานสภาผู้แทนราษฎร เป็นประธาน ที่ประชุมมีการพิจารณากระทู้สด เรื่องกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีและโครงการสมาร์ทเลดี้ไทยแลนด์ โดย นางมุกดา พงษ์สมบัติ ส.ส.ขอนแก่น พรรคเพื่อไทย ได้สอบถามความคืบหน้าของโครงการว่าไปถึงไหนแล้ว มีคนมาสมัครเท่าไหร่ มีการประชาสัมพันธ์เข้าร่วมโครงการอย่างไร

ซึ่ง นายประชา ประสพดี รมช.มหาดไทย ชี้แจงว่า ขณะนี้จัดงบในส่วนเงินทุนหมุนเวียน 44,000 โครงการ วงเงิน 3,628 ล้านบาท

ส่วนที่สองเงินอุดหนุนให้เปล่าไม่ต้องคืน 7,784 โครงการ วงเงิน 382 ล้านบาท มีสมาชิก 9.3 ล้านคน เป็นมูลนิธิองค์กร 124 องค์กร กองทุนพัฒนาบทบาทสตรี เน้นการบูรนาการทุกภาคส่วน ให้ทำงานเชื่อมโยงกัน และ​ประสานองค์กรมูลนิธิ ขณะที่โครงการสมาร์ทเลดี้ ​ที่แปลว่าผู้หญิงสวยด้วยความคิด มีหลักคือ พัฒนาศักยภาพผู้นำ ส่งเสริมพัฒนา สร้างโอกาส และสิทธิสตรี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากนั้น นางมุกดา ได้นำคลิปภาพการปราศรัยของ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ

 ผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร และหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เกี่ยวกับการประกวดหาสมาร์ทเลดี้ และมีการใช้คำพูดว่า "อีโง่" ซึ่ง นางมุกดา ถามว่า รัฐมนตรีคิดอย่างไรกับการใช้คำว่า "อีโง่" ที่ทั้งหยาบคาย และมีลักษณะจิก ดูถูกว่าสตรีไร้ค่า มีการข่มขี่ จึงทำให้บรรยากาศการประชุมดุเดือดขึ้นมาทันที

โดยเฉพาะ ส.ส.หญิงพรรคประชาธิปัตย์ อาทิ นางเจิมมาศ จึงเลิศศิริ ส.ส.กทม.

นางนาถยา เบ็ญจศิริวรรณ ส.ส.กทม. น.ส.รังสิมา รอดรัศมี ส.ส.สมุทรสงคราม นางรัชฎาภรณ์​ แก้วสนิท ส.ส.บัญชีรายชื่อ พากันประท้วงว่ากระทู้ดังกล่าว ผู้ถามตั้งคำถามผิดข้อบังคับข้อ 8 เพราะถามในเชิงเสียดสี และข้อบังคับ 143 สอบถามความคิดเห็น โดย นางเจิมมาศ กล่าวว่า ที่นายอภิสิทธิ์พูดไม่ได้กล่าวหาใคร และขอถามว่า "อีโง่" หมายถึงใคร แต่หากตอบไม่ได้ให้ไปเปิดในกูเกิลดู

ซึ่ง นายประชา ชี้แจงย้ำว่า สมาร์ทเลดี้ เป็นการคัดหาผู้หญิงสวยเก่ง
 
มาระดมความคิด ให้มีความเท่าเทียม มีศักดิ์ศรี ไม่เกี่ยวกับ "อีโง่" และไม่รู้ว่า "อีโง่" ที่ว่านั้นหมายถึงใคร
ขณะที่ นายอภิสิทธิ์ ชี้แจงว่า การนำเอาคำปราศรัยของตนไปวิจารณ์นั้น ตนเห็นว่า ถ้าดูคลิปคำปราศัยถ้อยคำที่ใช้ไม่ได้ระบุถึงใคร ขอยืนยันว่า ไม่มีข้อความใดๆ ที่ดูถูกสตรี เรื่องนี้เป็นการเข้าใจกันไปเอง


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์