ผู้ตรวจฯปัดเร่งคดีพาสปอร์ตทักษิณคาดสรุป ตค.

ผู้ตรวจฯปัดเร่งคดีพาสปอร์ตทักษิณคาดสรุป ตค.

"รักษเกชา" ยืนยัน ผู้ตรวจการแผ่นดิน ไม่ได้เร่งรัด ก.ต่างประเทศ ส่งคำร้องสอบออกหนังสือเดินทาง พ.ต.ท.ทักษิณ คาดสรุปคำร้องพิจารณาต้นเดือน ต.ค.


นายรักษเกชา แฉ่ฉาย รองเลขาธิการสำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน และโฆษกสำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ถึงการพิจารณาคำร้องให้มีการตรวจสอบการคืนหนังสือเดินทางให้อดีตนายกรัฐมนตรี พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ของกระทรวงการต่างประเทศ โดยระบุคาดว่า อาจจะได้ข้อสรุปที่ชัดเจนในช่วงต้นเดือนตุลาคม นี้


ภายหลังที่ทางสำนักนายกรัฐมนตรี ได้มีหนังสือขอขยายระยะเวลาการพิจารณาของคณะทำงาน ที่สำนักนายกรัฐมนตรีตั้งขึ้น ตามที่ทางสำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน ได้มีหนังสือถึงนายกรัฐมนตรี ให้ทบทวนการออกหนังสือเดินทางของกระทรวงการต่างประเทศให้กับอดีตนายกรัฐมนตรี

แต่ภายหลังได้มีการเปลี่ยนแปลงคณะรัฐมนตรี จึงมีการขอขยายระยะเวลา โดยทางผู้ตรวจการแผ่นดิน ได้อนุมัติในการการขยายระยะเวลาใน 30 วัน ตั้งแต่เดือน ก.ย.เป็นต้นไป เพื่อรอคำชี้แจงอย่างเป็นลายลักษณ์อักษรอีกครั้ง
ทั้งนี้ ยืนยันว่าไม่ได้มีการเร่งรัดหรือปล่อยให้การดำเนินการล่าช้าแต่อย่างใด เนื่องจากเป็นไปตามขั้นตอนกระบวนการ ที่จะต้องเปิดโอกาสให้ทุกฝ่ายได้ชี้แจงอย่างเป็นธรรม


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์