โฆษกผู้ตรวจการแผ่นดินปัดแกล้ง ทักษิณ

โฆษกผู้ตรวจการแผ่นดินปัดแกล้ง ทักษิณ

โฆษกผู้ตรวจการแผ่นดิน ปัดแกล้ง พ.ต.ท.ทักษิณ หลังเร่ง รมว.ต่างประเทศ ให้ทบทวนส่งเอกสารหลักฐานออกพาสปอร์ตมิชอบหรือไม่ กลับมาประกอบการวินิจฉัยชี้มูล


นายรักษเกชา แฉ่ฉาย รองเลขาธิการและโฆษกสำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. โดยยืนยันว่า ไม่ได้กลั่นแกล้ง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี หลังเร่งและเรียกร้องให้ นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ กลับไปทบทวนเรื่องการออกหนังสือเดินทาง หรือ พาสปอร์ตให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ว่าจะเข้าข่ายกระทำผิดจริยธรรม และขัดรัฐธรรมนูญหรือไม่ ในฐานะเป็นพนักงานหรือเจ้าหน้าที่

ซึ่งการกระทำดังกล่าว ไม่สามารถดำเนินการได้ตามฐานข้อมูลกระทรวงการต่างประเทศ เนื่องจาก พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นบุคคลที่ศาลมีคำสั่งถูกขึ้นบัญชีดำ ห้ามเดินทางออกนอกประเทศ


พร้อมเรียกร้องให้กระทรวงการต่างประเทศ รีบส่งเอกสารหลักฐานที่พบว่ามีปัญหาเกี่ยวกับการออกพาสปอร์ตมิชอบดังกล่าว กลับมายังผู้ตรวจการแผ่นดินโดยเร็ว เพื่อประกอบการพิจารณาวินิจฉัยชี้มูล


อย่างไรก็ตาม หาก นายกรัฐมนตรี ในฐานะเป็นผู้มอบหมายให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ เป็นผู้ชี้แจงและดำเนินการแทน เพิกเฉยหรือไม่ให้ความร่วมมือ ทางผู้ตรวจการแผ่นดิน ก็จะส่งเรื่องไปยังสภาเพื่อให้ดำเนินการสอบต่อไป


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์