มาร์ค’อ้างพูด ‘อีโง่’ ตามเว็บไซต์กูเกิ้ล ไม่ทราบใครร้อนตัว (ชมคลิป)

มาร์ค’อ้างพูด ‘อีโง่’ ตามเว็บไซต์กูเกิ้ล ไม่ทราบใครร้อนตัว (ชมคลิป)

เมื่อเวลา 11.35 น. วันที่ 9 ก.ย. ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายอภิสทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์
 
กล่าวถึงกรณีที่มีการใช้ถ้อยคำรุนแรงบนเวทีปราศรัยผ่าความจริงฯ ด้วยคำว่า “อีโง่” ว่า ไม่มีอะไร ตนพูดตามที่เห็นในกูเกิ้ล ไม่ได้พูดถึงใคร และไม่ทราบว่ามีใครร้อนตัวหรือไม่

เมื่อถามว่า มีการแสดงความไม่พอใจของคนบางกลุ่มกับคำพูดนี้ นายอภิสิทธิ์จะชี้แจงอย่างไร นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ไม่พอใจเรื่องอะไร

เมื่อถามย้ำว่า มีการวิพากษ์วิจารณ์ว่าเป็นคำพูดในทำนองดูถูกผู้หญิง นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ทำไม ตนบอกว่าเขาประกวดสมาร์ทเลดี้ แปลว่า ผู้หญิงฉลาดก็ถูกแล้ว เขาคงไม่มาประกวดอีโง่ มันเกี่ยวอะไรกับการดูถูกผู้หญิง  


ที่ทำเนียบรัฐบาล  ร.ท. หญิง สุณิสา เลิศภควัต รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า
 
กรณี ที่ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์และผู้นำฝ่ายค้าน กล่าวถึงโครงการสมาร์ทเลดี้ ของรัฐบาล โดยใช้ถ้อยคำว่า “อีโง่” นั้น เป็นการกระทำที่น่าผิดหวังและไม่มีความเป็นสุภาพบุรุษ  ฟังแล้วรู้สึกได้ว่าเป็นการใช้คำพูดเสียดสีผู้หญิงอย่างชัดเจน และแฝงนัยของการดูถูกและดูหมิ่นลูกผู้หญิงจนรู้สึกได้ ซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่สมควรจะออกมาจากปากนักการเมืองระดับผู้นำฝ่ายค้าน 

ทั้งนี้ นอกจาก นาย อภิสิทธิ์ จะมีทัศนคติที่เป็นอันตรายแล้ว พฤติกรรมของ นาย อภิสิทธิ์ ดังกล่าว ยังเป็นอุปสรรคต่อการยกสถานภาพสตรีในสังคมไทย
 
และจะทำให้รัฐบาลทำงานยากขึ้นในการพัฒนาบทบาทสตรี  เพราะสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ผู้หญิงรู้สึกหวาดกลัว ท้อถอย หรือไม่กล้าก้าวออกมามีบทบาทในสังคม ก็เป็นเพราะมีผู้ชายที่มีทัศนคติเหยียดเพศ โดยใช้วิธีการสกปรกและ ถ้อยคำสกปรก ในการโจมตีผู้หญิง นอกจากนี้ ยัง ไม่น่าแปลกใจเลยว่า เพราะเหตุใด สมาชิกในพรรคประชาธิปัตย์หลายคนจึงแสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสมในสภาฯ ไม่ว่าจะเป็นการปาโต๊ะ ปาเก้าอี้ ขว้างแฟ้ม บีบคอตำรวจ หรือ ดูภาพโป๊ระหว่างการประชุมสภาฯ ซึ่ง นาย อภิสิทธิ์ ก็ไม่เคยออกมาตำหนิหรือห้ามปรามการกระทำของลูกพรรค แต่เมื่อเห็นพฤติกรรมของ นาย อภิสิทธิ์ ก็เข้าใจแล้วว่าคงไม่สามารถคาดหวังให้ นาย อภิสิทธิ์ ไปสั่งสอนคนอื่นได้


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์