ศาลเลื่อนสืบพยานอภิสิทธิ์ฟ้องจตุพรปีหน้า

ศาลเลื่อนสืบพยานอภิสิทธิ์ฟ้องจตุพรปีหน้า

ศาลเลื่อนสืบพยานคดี "อภิสิทธิ์" ฟ้องหมิ่น "จตุพร" กล่าวหาเป็นฆาตกร เป็นวันที่ 19 พ.ค. 2557 

ศาลอาญารัชดา นัดสืบพยานจำเลย คดีที่ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำ นปช. หมิ่นประมาท จากกรณีเมื่อวันที่ 11 และ 17 ตุลาคม 2552 นายจตุพร กล่าวปราศรัยในการชุมนุมของ นปช. ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย และทำเนียบรัฐบาล กล่าวหาว่า นายอภิสิทธิ์ ยึดพระราชอำนาจ โดยไม่เสนอให้มีการถวายฎีกาพระราชทานอภัยโทษแก่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และกล่าวหา นายอภิสิทธิ์ เป็นฆาตกร อาชญากร สั่งทหารฆ่าประชาชน และสร้างสถานการณ์การจลาจล ที่บริเวณสามเหลี่ยมดินแดง นางเลิ้ง และถนนเพรชบุรี ช่วงเดือนเมษายน 2552 และเหตุการณ์จลาจล ที่เมืองพัทยา

โดยเมื่อถึงเวลานัดสืบพยาน นายวิญญัติ ชาติมนตรี ทนายความ
 
ได้ขอเลื่อนการสืบพยานจำเลยออกไป เนื่องจากพยานจำเลย คือ นายจตุพร มีอาการอาหารเป็นพิษ ปวดท้องอาเจียน ไม่สามารถเดินทางมาได้ ศาลจึงมีความเห็นอนุญาตให้เลื่อนการสืบพยานจำเลย ไปเป็นวันที่ 19 พฤษภาคม 2557 เวลา 09.00 น.

ทั้งนี้ คดีฟ้องร้องฐานหมิ่นประมาท ระหว่าง นายอภิสิทธิ์ กับ นายจตุพร มีทั้งหมด 4 คดี ซึ่งศาลได้ตัดสินไปแล้ว 3 คดี โดยมีทั้งยกคำร้องและลงอาญากับ นายจตุพร สำหรับคดีนี้เป็นคดีสุดท้ายที่มีการฟ้องระหว่างกัน และยังไม่แล้วเสร็จ

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์