“ปู” ไม่คาดโทษ ส.ส.ทำสภาฯล่ม

“ปู” ไม่คาดโทษ ส.ส.ทำสภาฯล่ม

เมื่อวันที่ 8 ก.ย.  ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ในฐานะแกนนำพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ก่อนออกเดินทางไปยังสมาพันธรัฐสวิส เพื่อเข้าร่วมการประชุมคณะมนตรีสิทธิมนุษยชนแห่งสหประชาชาติ สมัยที่ 24 และเยือนสมาพันธรัฐสวิส สาธารณรัฐอิตาลี นครรัฐวาติกัน และสาธารณรัฐมอนเตเนโกรอย่างเป็นทางการ ระหว่างวันที่ 8 - 15 ก.ย.ถึงเหตุการณ์สภาล่มเมื่อวันที่ 7 ก.ย.ที่ผ่านมา ว่า ทุกคนก็ต้องทำหน้าที่ของตัวเอง

ความจริงเหตุการณ์เมื่อวันที่ 7 ก.ย.ที่ผ่านมา ถือเป็นภาพรวม เพราะทุกพรรคก็มี ส.ส.มาประชุมไม่ครบกันทั้งหมด ซึ่งอาจจะเป็นเพราะการใช้เวลาในสภาฯจำนวนมากทุกวัน บางคนก็อาจจะต้องไปพื้นที่บ้าง หรือบางคนก็เกิดอาการล้าบ้าง ความจริงถ้าให้ดีเราควรจะคุยตั้งแต่ต้นทางว่าจะทำอย่างไรให้การประชุมนั้น กระชับ และเป็นไปตามกฎระเบียบข้อบังคับน่าจะเป็นประโยชน์มากกว่า
 
อย่างไรก็ตามคงต้องขอความร่วมมือกับทุกคนว่าต้องให้เวลาในเรื่องของสภาฯ และการเข้ามาประชุม


เมื่อถามว่าจำเป็นต้องคาดโทษ ส.ส.ของพรรคเพื่อไทย ที่ไม่มาเข้าร่วมประชุมสภาฯ หรือไม่ เพราะการประชุมเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา เกิดจากข้อตกลงของวิปรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า เรื่องนี้คงต้องไปหารือในพรรค คงต้องเป็นหน้าที่ของทางวิปรัฐบาล และในพรรคที่จะหารือกันว่าเราจะทำอย่างไรในเรื่องของความร่วมมือนี้

ซึ่งส่วนใหญ่ที่ผ่านมาก็ได้รับความร่วมมือจาก ส.ส.มาตลอดอยู่แล้ว มีปัญหาแค่เมื่อวันที่ 7 ก.ย.ที่ผ่านมา และก็ไม่ใช่เฉพาะพรรคเพื่อไทย แต่ทุกพรรคก็มี ส.ส.มาประชุมน้อยเหมือนกัน


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์