ปู หอบคณะ ทัวร์นอก ยันไม่มีผลประโยชน์ทับซ้อน

ปู หอบคณะ ทัวร์นอก ยันไม่มีผลประโยชน์ทับซ้อน

เมื่อวันที่ 8 ก.ย. เวลา 09.00 น. ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม พร้อมคณะ อาทิ นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.ต่างประเทศ นายชัชชาติ สิทธิพันธ์ รมว.คมนาคม นายประเสริฐ บุญชัยสุข รมว.อุตสาหกรรม นายพีระพันธุ์ พาลุสุข รมว.วิทยาศาสตร์ ออกเดินทางโดยเที่ยวบินพิเศษของการบินไทย ไปยังสมาพันธรัฐสวิส เพื่อเข้าร่วมการประชุมคณะมนตรีสิทธิมนุษยชนแห่งสหประชาชาติ สมัยที่ 24 และเยือนสมาพันธรัฐสวิส สาธารณรัฐอิตาลี นครรัฐวาติกัน และสาธารณรัฐมอนเตเนโกรอย่างเป็นทางการ ระหว่างวันที่ 8 - 15 ก.ย.

นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์่ก่อนออกเดินทางถึงกรณีที่่ฝ่ายค้านโจมตีการเดินทางเยือนมอนเตเนโกรว่ามีผลประโยชน์ส่วนตัวทับซ้อน ว่า การเยือนมอนเตโนโกรครั้งนี้ถือเป็นการพ่วงทริปเดินทาง เพราะจากอิตาลีไปมอนเตเนโกร ใช้เวลาเพียงแค่ชั่วโมงกว่า ซึ่งเป็นไปตามที่กระทรวงการต่างประเทศได้ร้องขอมา เนื่องจากทางมอนเตเนโกรได้เชิญเราให้ไปเยือนนานแล้ว

การเยือนครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปิดความสัมพันธ์ใหม่ อีกทั้งมอนเตเนโกรยังเป็นกลุ่มประเทศที่มีรายได้สูง เชื่อว่าน่าจะมีประโยชน์ในการแลกเปลี่ยน และในภาพรวม รวมทั้งการส่งเสริมนักท่องเที่ยว เพราะเป็นนักท่องเที่ยวที่ีมีศักยภาพ เป็นกลุ่มที่มีรายได้มาก ซึ่งเราสามารถโปรโมทเรื่องการท่องเที่ยวในเชิง "เมดิคอลฮับ"ได้ด้วย อีกทั้งประเทศไทยก็อยู่ในช่วงของการประชาสัมพันธ์ในการสมัครเป็นสมาชิกคณะมนตรีความมั่นคงแบบไม่ถาวร รวมถึงฮิวเมนไลฟ์ ซิเคียวริตี้ ซึ่งจะได้มีโอกาสหารือ พร้อมทั้งขอเสียงสนับสนุนในเรื่องดังกล่าว

"การเดินทางครั้งนี้ก็มีทั้งภาคเอกชน และสื่อมวลชนติดตามไปตลอด ก็ยินดีให้ติดตามได้ตลอด ยืนยันว่าการเดินทางทุกทริปของดิฉัน เน้นผลประโยชน์ของประเทศเป็นหลัก และมีการหารือหลาย ๆ อย่างซึ่งเป็นประโยชน์ต่อการส่งเสริมความร่วมมือ ทั้งภาครัฐ และภาคเอกชน ดิฉันยินดีให้ฝ่ายค้านตรวจสอบการเดินทางเยือนต่างประเทศ"

"หากมีหลักฐานก็ยินดี เพราะยืนยันว่าเรื่องทั้งหมดที่ไปเจรจา ไปในนามภาพรวมของประเทศทั้งนั้น ไม่มีเรื่องผลประโยชน์ส่วนตัวใด ๆ เลย" น.ส.ยิ่งลักษณ์​ กล่าว


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์