ม็อบตรังจี้ปูลงพื้นที่ด้วยตัวเอง!!ปักหลักแยกอันดามันจ่อเปิดถนน

ม็อบตรังจี้ปูลงพื้นที่ด้วยตัวเอง!!ปักหลักแยกอันดามันจ่อเปิดถนน

6 ก.ย.56 นายศักร์สฤษดิ์ ศรีประศาสตร์ ผู้ประสานงานกลุ่มเกษตรกชาวสวนยางพาราและปาล์มน้ำมันจังหวัดตรัง
 
ให้สัมภาษณ์ถึงท่าทีการชุมชนเรียกร้องราคายางพาราและปล์มน้ำมัน บริเวณสี่แยกอันดามัน ต.เขากอบ อ.ห้วยยอด จ.ตรัง ซึ่งมีชาวเกษตรกรจากจังหวัดตรังและใกล้เคียงเข้าร่วมชุมนุมเป็นวันที่ 4 ว่า ในช่วงค่ำวันนี้ ทางกลุ่มผู้ชุมนุมจะออกแถลงการณ์ให้รัฐบาลได้รับทราบว่า ทางกลุ่มเกษตกรชาวสวนยางพาราและปาล์มน้ำมันที่ได้รับความเดือดร้อน จะยังคงปักหลักชุมนุมเรียกร้องให้ทางรัฐบาลเข้ามาให้ความช่วยเหลือเกษตรกรต่อไป แต่จะไม่สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชน ด้วยการเปิดเส้นทางจราจรให้สามารถสัญจรไปมาได้

ทั้งนี้ ทางผู้ประสานงานจะรวบรวมข้อมูลทั้งหมด นำมาประมวลพร้อมเขียนเป็นคำแถลงการณ์ ด้วยการเรียกร้องให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี
 
เดินทางมาจังหวัดตรังเพื่อดูแลปัญหาด้วยตัวเอง เพราะไม่มีใครสามารถแก้ปัญหาได้นอกจากตัวนายกรัฐมนตรี ซึ่งตนรับรองว่าจะไม่มีปัญหากับกลุ่มผู้ชุมนุมแต่อย่างใด เป็นปัญหาที่นายกรัฐมนตรีต้องรับผิดชอบ จะให้คนอื่นมารับผิดชอบไม่ได้

นายศักร์สฤษดิ์ กล่าวอีกว่า ในส่วนของคดีทีตนและผู้ประสานงานถูกตำรวจดำเนินคดีนั้น ตนจะเดินทางไปรับทราบข้อกล่าวหาอย่างแน่นอน ไม่ได้หลบหนี

การกระทำดังกล่าวใช่ว่าจะสามารถยุติการชุมนุมของชาวบ้านได้ ในทางกลับกัน การออกหมายเรียกหมายจับ หรือการใช้ความรุนแรงกับกลุ่มผู้ชุมนุม มีแต่จะสร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านมากยิ่งขึ้น เป็นการแก้ปัญกหาที่ไม่ตรงจุด ค่ำวันนี้จะมีการแถลงการณ์บนเวทีปราศรัยอย่างเป็นทางการอีกครั้ง


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์