สภาป่วนกลางดึก นิคมฉุนถูกแซวสัปหงก

สภาป่วนกลางดึก นิคมฉุนถูกแซวสัปหงก

สภาทรงเกียรติ ลั่น “ตุ๊ด”กลางห้องประชุม “บุญยอด”ยัวะจัด “จิรายุ”ไม่รับมุข พร้อมตอบโต้กันวุ่นวาย


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างการประชุมพิจารณาร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ ได้เกิดความวุ่นวายขณะที่นายบุญยอด สุขถิ่นไทย ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ลุกขึ้นอภิปราย นายนิคม ไวยรัชพานิช ประธานวุฒิสภา ได้ตำหนินายบุญยอดอย่างมีอารมณ์ที่ก่อนหน้านี้ได้กล่าวหาว่า ตนเองนั่งสัปหงกขณะขึ้นทำหน้าที่ประธาน ทำให้ตนเสียหาย คนอย่างตนฆ่าได้หยามไม่ได้

ขออย่าได้พูดถือใส่ร้ายเช่นนี้อีก แต่นายบุญยอดไม่สนใจจึงอภิปรายต่อ
ทำให้ พ.ต.ท.จิตต์ ศรีโยหะ มุกดาธนพงศ์ ส.ว.มุกดาหาร เกิดความไม่พอใจลุกขึ้นประท้วงว่า อย่ากล่าวหาประธานวุฒิสภาของตน

โดยไม่เป็นความจริง นายนิคมจึงตัดบทว่าจะทำหน้าที่ควบคุมการประชุมเอง อย่างไรก็ตามการอภิปรายของนายบุญยอดก็ไม่ราบรื่นมีเสียงโห่และตะโกนแข่งเป็นระยะโดยมีเสียงหลุดออกมาดังลั่นว่า “ตุ๊ด” ทำให้นายบุญยอดไม่พอใจอย่างมากและกล่าวอย่างมีอารมณ์ว่า ขอให้สมาชิกที่พูดกล้าแสดงตัว

พร้อมทั้งบอกว่า “ผมมีครอบครัว และคุณจิยรายุ ห่วงทรัพย์ ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทยก็รู้จักผมดีว่าเป็นอย่างไร”


แต่ปรากฏว่า นายจิรายุตอบทันควัน “ผมก็ไม่แน่ใจครับ” ยิ่งสร้างบรรยากาศตึงเครียดมากขึ้น จน ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ได้ขอให้ถอนคำพูด พร้อมบอกว่า จ.ส.ต.ประสิทธิ์ ไชยศรีษะ ส.ส.สุรินทร์ พรรคเพื่อไทย ก็ยอมรับในที่ประชุมแล้วว่าเป็นคนพูด ขณะที่นายกุลเดช พัวพัฒนากุล ส.ส.อุทัยานี พรรคประชาธิปัตย์ ประท้วงกลับอีกว่า “ถ้าผมจะพูดบ้างว่า ถ้าจ่าประสิทธิ์หัวเป็นเชื้อรา ขี้กลากกินหัว จะเป็นอย่างไร” ในที่สุดนายนิคมได้ไกล่เกลี่ยให้นายบุญยอดได้อภิปรายต่อ


นิคมฉุนถูกแซวสัปหงก


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์