สุรยุทธ์ ปัด ป๋าเปรม ไม่เกี่ยว ยึดอำนาจ

สุรยุทธ์ปัด ป๋าเปรมไม่เกี่ยว ยึดอำนาจ


จากการที่ผู้ชุมนุมพีทีวีออกมาเคลื่อนไหวอย่างหนักหลายๆด้านและสร้างเป้าหมายโจมตี พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ โดยระบุว่าอยู่เบื้องหลังการทำปฏิวัติ 19 กันยา

ทำให้คนใกล้ชิดและมีตำแหน่งสำคัญอย่าง พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี ต้องออกมายืนยันปกป้อง พล.อ.เปรม


นายกฯ ชี้ชาวบ้านต้องมีสติ-คิดได้


เมื่อวานนี้ (24 มี.ค.) เวลา 12.00 น. ที่สโมสรทหารบก ถนนศรีอยุธยา พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีกลุ่มต่อต้านรัฐบาลและ คมช. ออกมาเคลื่อนไหวโดยพยายามดึง พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี และรัฐบุรุษ เข้าไปเกี่ยวข้องด้วยว่า ก็อยู่ที่ประชาชนเองว่าจะพิจารณาอย่างไร รัฐบาลไม่ได้ มีการที่จะทำความเข้าใจกับกลุ่มผู้ที่ชุมนุม เป็นเรื่องของพี่น้องประชาชนที่จะต้องพิจารณาเอง

ผู้สื่อข่าวถามว่า ขณะที่นายกฯเน้นเรื่องความสมานฉันท์ แต่ขณะที่อีกฝ่ายพยายามจะยั่วยุทำให้เกิดความแตกแยกจะทำอย่างไรให้มีทางออกที่ดีที่สุด พล.อ.สุรยุทธ์ตอบว่า อยู่ที่ประชาชนจะใช้วิจารณญาณของประชาชนเอง


ย้ำ "ป๋า" ไม่เกี่ยวปฏิวัติ 19 กันยา


เมื่อถามว่า แต่มีการที่พยายามดึง พล.อ.เปรมเข้าเกี่ยวข้องเหตุการณ์ความไม่สงบที่เกิดขึ้นในหลายๆเรื่องที่ผ่านมา พล.อ.สุรยุทธ์ตอบว่า เป็นเรื่องที่ทางประชาชนต้องใช้วิจารณญาณเอง คิดว่าประชาชนตัดสินได้ ว่าการทำหน้าที่ในแต่ละส่วนแต่ละขั้นตอนนั้นเป็นอย่างไร

ในฐานะที่เป็นองคมนตรี พล.อ.เปรมท่านทำหน้าที่อย่างไร ตนเองในช่วงนั้นก็เป็นองคมนตรีอยู่ด้วย ก็ทราบดีว่าท่านไม่ได้เข้าไปเกี่ยวข้อง ไม่ได้รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นอย่างไร นั่นคงเป็นเรื่องที่ผ่านมาแล้ว



ขอขอบคุณ : ข้อมูลข่าวที่มีคุณภาพ

จาก หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์