พทปัดรบ.ทุ่มงบ200ล.ล็อบบี้แกนนำสวนยาง

พทปัดรบ.ทุ่มงบ200ล.ล็อบบี้แกนนำสวนยาง


'พท'ปัด'รบ.'ทุ่มงบ200ล.ล็อบบี้แกนนำสวนยาง

"พท. ปัดรบ.ทุ่มงบ 200 ล้าน ล็อบบี้แกนนำสวนยาง ยันไม่เกี่ยวทำร้ายการ์ด เตรียมติวส.ส.แจงปชช.เหตุค่าครองชีพขึ้น ซัด "อภิสิทธิ์" ข่มขู่ สว. หลังเตรียมยื่น ถอดถอน


วันที่ 1 ก.ย.56 นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีแกนนำม็อบสวนยางพาราระบุรัฐบาลทุ่มเงิน200 ล้านบาท ล็อบบี้แกนนำเกษตรกรสวนยางพาราภาคเหนือ ภาคอีสานไม่ให้นำคนมาร่วมชุมนุมว่า ไม่เป็นความจริง รัฐบาลไม่ได้ล็อบบี้ใช้เงิน 200 ล้านบาท มาสกัดกั้นแกนนำเกษตรกรภาคเหนือ ภาคอีสาน แต่แกนนำภาคเหนือ ภาคอีสานเข้าใจสถานการณ์ดีว่า รัฐบาลกำลังเร่งแก้ปัญหา ไม่มีเลือกปฏิบัติ ขณะนี้น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี สั่งให้ทุกหน่วยงานเร่งช่วยชาวสวนยางเต็มที่ แต่การปิดถนนเป็นการใช้ประชาชนเป็นตัวประกัน กระทบภาพลักษณ์ประเทศ อย่างไรก็ตามการที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ จะลงพื้นที่ไปพูดคุยกับแกนนำเกษตรกรในภาคใต้เป็นเรื่องดี อยากให้นายอภิสิทธิ์ เป็นตัวกลางประสานงานพูดคุยกับเกษตรกรเพื่อสะท้อนปัญหามายังรัฐบาล ซึ่งรัฐบาลพร้อมรับฟังเกษตรกร

ส่วนกรณีการลอบทำร้ายทีมรักษาความปลอดภัยของกลุ่มผู้ชุมนุมจนเสียชีวิตนั้น ยืนยันว่าไม่ได้เป็นฝีมือของรัฐบาลตามที่มีการพยายามปลุกระดม เนื่องจากหากทำจะยิ่งก่อให้ปัญหาบานปลาย จึงขอให้ประชาชนรอผลการตรวจสอบจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทั้งนี้พรรคเพื่อไทยขอแสดงความเสียใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น และไม่อยากให้เกิดการสูญเสีย



"เพื่อไทย" เตรียมติวส.ส.แจงปชช.เหตุค่าครองชีพขึ้น

โฆษกพรรคเพื่อไทย แถลงว่า ในวันที่ 3 ก.ย.จะมีการประชุมพรรคเพื่อไทย เพื่อให้ส.ส.ไปทำความเข้าใจกับประชาชนเรื่องการขึ้นราคาก๊าซหุงต้ม ค่าทางด่วน ค่าไฟฟ้า ตลอดจนจะทำความเข้าใจกับส.ส.เรื่องการประชุมร่วมรัฐสภาในการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ประเด็นที่มาส.ว.ในวันที่ 4 ก.ย. หลังจากมีการร้องเรียนจากส.ส.ฝ่ายรัฐบาลว่า ได้พูดน้อยกว่าฝ่ายค้าน ซึ่งพรรคจะกำชับให้ส.ส.เพื่อไทยมาครบองค์ประชุม และวางกรอบการอภิปรายไม่ให้ประชาชนเบื่อหน่าย และให้ส.ส.ไปทำความเข้าใจประชาชนว่า การแก้ไขรัฐธรรมนูญไม่ใช่การต่างตอบแทน สภาผัวเมีย หรือสภาทาสตามที่มีการกล่าวหาจากฝ่ายค้าน แต่ทุกอย่างขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของประชาชน และยืนยันว่า การอภิปรายร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญที่ผ่านมา รัฐบาลไม่ได้ปิดปากฝ่ายค้านในการอภิปราย แต่เปิดโอกาสให้ฝ่ายค้านอภิปรายถึง 90 % ขณะที่ฝ่ายรัฐบาลอภิปรายแค่ 10 % เท่านั้น แต่ฝ่ายค้านพยายามยื้อเวลาและเตะถ่วงส่วนกรณีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ระบุในเวทีผ่าความจริงจะยื่นถอดถอนส.ว.ที่ลงมติเห็นชอบให้แก้รัฐธรรมนูญเรื่องที่มาส.ว.นั้น เป็นการข่มขู่และปิดกั้นการทำหน้าที่ของสมาชิกวุฒิสภา นำเรื่องการแก้รัฐธรรมนูญมาเป็นเกมการเมืองโจมตีส.ว.ที่เห็นด้วยให้มีส.ว.มาจากการเลือกตั้ง โดยกล่าวหาว่า เป็นการขัดกันของผลประโยชน์ ถ้านายอภิสิทธิ์ไม่ความจำสั้น สมัยที่พรรคประชาธิปัตย์เป็นรัฐบาลเคยแก้รัฐธรรมนูญให้ลดจำนวนส.ส.เขต และส.ส.บัญชีรายชื่อมาแล้ว น่าจะขัดเป็นการขัดกันของผลประโยชน์ การกล่าวหาว่า การให้ส.ว.มาจากการเลือกตั้งเป็นสภากินรวบ สภาทาส เป็นการดูถูกประชาชน เพราะเป็นสิทธิของประชาชนที่จะเลือกส.ว. ซึ่งอาจจะไม่เลือกส.ว.ที่มีความใกล้ชิดกับพรรคการเมืองก็ได้ นายอภิสิทธิ์อย่าตีตนไปก่อนไข้ ถ้าต้องการให้บ้านเมืองเป็นประชาธิปไตย เหตุใดไม่สนับสนุนให้มีการเลือกตั้งส.ว. แต่กลับปกป้องอำนาจเผด็จการ



"เพื่อไทย"ขู่ "ปชป."จะถูกโดดเดี่ยว ไม่ร่วมเวทีสภาปฏิรูปการเมือง

นายพร้อมพงศ์ กล่าวถึงกรณีนายบรรหาร ศิลปอาชา ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา เตรียมเดินสายเชิญชวนทุกฝ่ายร่วมเวทีปฏิรูปการเมืองว่า เป็นสัญญาณที่ดี เพราะเวทีดังกล่าวประชาชนให้การตอบรับ เห็นได้จากโพลที่ประชาชนเห็นด้วยกับการยุติบทบาทของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย และไม่เห็นด้วยที่พรรคประชาธิปัตย์จะลาออกจากส.ส.มาเคลื่อนไหวข้างถนน อยากให้พรรคประชาธิปัตย์ใช้เวทีปฏิรูปมาคุยปัญหาทุกเรื่อง ถ้านายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ยอมปล่อยวางทุกอย่างไว้ก่อน เชื่อว่า จะเป็นนิมิตหมายที่ดีทางการเมือง หากพรรคประชาธิปัตย์ไม่เข้าร่วมก็จะถูกโดดเดี่ยวทางการเมือง ประชาชนจะตัดสินได้ในการเลือกตั้งครั้งต่อไปว่า ใครเป็นคนขัดขวางไม่ให้เกิดความปรองดอง นอกจากนี้พรรคมอบให้ส.ส.ไปชี้แจงกับประชาชนเรื่องเวทีสภาปฏิรูปการเมืองว่า นายกรัฐมนตรีมีความจริงใจในการสร้างความปรองดองอย่างเป็นรูปธรรม เพื่อลดความขัดแย้งให้หมดจากประเทศ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์