ป๋าเปรม มั่นใจยึดคำสอนศาสนาดับไฟใต้ได้

มูลนิธิรัฐบุรุษ


พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ มูลนิธิรักษ์เมืองไทย และมูลนิธิพิทักษ์อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ จัดโครงการสานใจไทย สู่ใจใต้ รุ่นที่ 5 ระหว่างวันที่ 19 มีนาคม6 เมษายนนี้ มีเยาวชนเข้าร่วมโครงการจำนวน 120 คน


พลเอกเปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ


เป็นประธานเปิดโครงการฯ กล่าวแสดงความเชื่อมั่นว่าโครงการดังกล่าว จะช่วยแก้ไขปัญหาความขัดแย้งที่เกิดขึ้นในระหว่างนี้ จึงหวังว่าเยาวชนทั้ง 5 รุ่น จะมีส่วนนำไปบอกเล่าทำความเข้าใจกับคนที่ไม่ได้อยู่ในโครงการ และคนใกล้ชิด



นอกจากนี้ ยังเชื่อว่า


หากคนไทยที่นับถือศาสนามุสลิม ปฏิบัติตามพระคัมภีร์อัลกุรอ่านและกระแสพระราชดำรัสพระอัลเลาะห์ ที่สอนให้ทำแต่สิ่งดีงามช่วยเหลือกันและกัน จะทำให้ปัญหาความรุนแรงนั้นสงบลงโดยเร็ว

พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี กล่าวรายงานว่า


จากสถานการณ์ความไม่สงบใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้ส่งผลกระทบต่อสภาพชีวิตและความเป็นอยู่ของประชาชน รวมทั้งก่อให้เกิดปัญหาการขาดแคลนโอกาสทางการศึกษาของเด็กและเยาวชน ความไม่เข้าใจในเชิงวัฒนธรรม ประเพณี และวิถีชีวิต เพื่อการอยู่ร่วมกันอย่างสันติสุข

โดยจะมีกิจกรรมพาเยาวชนไปทัศนศึกษา


และเข้าเยี่ยมคารวะจุฬาราชมนตรี โดยจะพักอยู่กับครอบครัวอุปถัมภ์เป็นเวลา 7 วัน โดยวันศุกร์ที่ 6 เมษายนนี้ คณะเยาวชนจะเดินทางกลับภูมิลำเนา ทั้งนี้ จะได้รับความอนุเคราะห์จากกองทัพอากาศสนับสนุนเครื่องบิน ซี 130 ถึงสนามบินบ้านธร จังหวัดนราธิวาส

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์แนวหน้า

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์