ลัดดา แทมมี พบนายกฯ - ยิ่งลักษณ์หนุนพัฒนาสตรี

ลัดดา แทมมี พบนายกฯ - ยิ่งลักษณ์หนุนพัฒนาสตรี

นายกรัฐมนตรี ต้อนรับ พ.ท.หญิง ลัดดา แทมมี ดักเวิร์ธ ส.ส. สหรัฐอเมริกา ในฐานะแขกของกระทรวงการต่างประเทศ พร้อมชม เชี่ยวชาญด้านการทหาร และเป็น ส.ส. เชื่อมไทย - สหรัฐ แน่นแฟ้น

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม
 
เปิดโอกาสให้ พ.ท.หญิง ลัดดา แทมมี ดักเวิร์ธ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐอเมริกา เชื้อชาติไทย เข้าคารวะ ในโอกาสเดินมาประเทศไทยในฐานะแขกของกระทรวงการต่างประเทศ ซึ่ง นายกรัฐมนตรี กล่าวแสดงความยินดีแทนคนไทยที่ประสบความสำเร็จในการเลือกตั้ง ซึ่งไทยและสหรัฐมีความสัมพันธ์อันดียาวนาน โดยสหรัฐถือเป็นประเทศคู่ค้าอันดับ 3 ของไทย และ นายบารัค โอบามา ประธานาธิบดีสหรัฐ ได้มาเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการแล้ว ทั้งนี้หวังว่าทั้ง 2 ประเทศ จะมีความร่วมมือกันมากขึ้น ทั้งการพัฒนาโครงการต่าง ๆ อาทิ โครงการพัฒนาบทบาทสตรี คนพิการ และผู้สูงอายุ ให้มีบทบาทสำคัญในสังคม ซึ่งรัฐบาลได้ตั้งกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีด้วย

พ.ท.หญิง ลัดดา กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่ได้กลับบ้านเกิด และมีโอกาสได้เข้ามีบทบาททางการเมือง

ซึ่งหวังว่าจะได้มีส่วนในการพัฒนาความสัมพันธ์ของทั้ง 2 ประเทศ นอกจากนี้ มองการเมืองในประเทศไทยในฐานะที่เป็น ส.ส.หญิง ว่า เท่าที่ติดตามสถานการณ์ ถือว่ามีเสรีภาพในการแสดงความคิดเห็น เช่นเดียวกับที่สหรัฐ ถึงแม้จะมีความขัดแย้งบ้าง แต่ทุกคนควรทำงานให้กับประเทศ นอกจากนี้มองว่า นายกรัฐมนตรีของไทยมีหลายบทบาทที่ต้องดูแล ทั้งการบริหารงานของรัฐบาล การดูแลกองทัพ และงานของสตรี


ลัดดา แทมมี พบนายกฯ - ยิ่งลักษณ์หนุนพัฒนาสตรี


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์