ปู บอกประชาธิปัตย์ไม่ต้องห่วง รัฐบาลไม่ใช้ความรุนแรงกับม็อบสวนยาง

ปู บอกประชาธิปัตย์ไม่ต้องห่วง รัฐบาลไม่ใช้ความรุนแรงกับม็อบสวนยาง

วันที่ 27 สิงหาคม มีการประชุมร่วมกันของรัฐสภา เพื่อพิจารณาร่างรัฐธรรมนูญแก้ไขเพิ่มเติม ในประเด็นที่มาของ ส.ว.

ซึ่งนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้เข้าร่วมการประชุมรัฐสภา ระหว่างนั้น ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ได้พยายามจะอภิปรายออกนอกประเด็นวาระการพิจารณาร่างรัฐธรรมนูญแก้ไขเพิ่มเติม โดยอภิปรายในประเด็นการชุมนุมของเกษตรกรชาวสวนยางพารา ที่มีการปิดถนนและเส้นทางรถไฟในพื้นที่ภาคใต้

โดย นางสาวธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย เปิดเผยบรรยากาศในขณะนั้นว่า ระหว่างที่นายกรัฐมนตรี

กำลังร่วมประชุมรัฐสภาเพื่อพิจารณาร่างรัฐธรรมนูญแก้ไขเพิ่มเติม นายจุฤทธิ์ ลักษณวิศิษฎ์ ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ พยายามลุกขึ้นอภิปรายสอบถามถึงประเด็นการแก้ไขปัญหาการชุมนุมของเกษตรกรชาวสวนยางในพื้นที่ภาคใต้ และแสดงความเป็นห่วงว่ารัฐบาลจะใช้ความรุนแรงกับผู้ชุมนุม ซึ่งนายกรัฐมนตรีก็ลุกขึ้นชี้แจงในที่ประชุมรัฐสภาว่า รัฐบาลให้ความสนใจในการติดตามแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนให้กับเกษตรกรทุกกลุ่มอยู่แล้ว โดยเฉพาะพี่น้องเกษตรกรผู้ปลูกยางพารา ซึ่งขณะนี้รัฐบาลได้ตั้งคณะทำงานเพื่อติดตามแก้ไขปัญหาเรื่องนี้ทั้งหมดแล้ว ดังนั้นฝ่ายค้านจึงไม่ต้องเป็นห่วง ซึ่งขณะนี้ในที่ประชุมรัฐสภาเป็นวาระการพิจารณาร่างรัฐธรรมนูญแก้ไขเพิ่มเติมซึ่งขอให้ทุกท่านให้ความสำคัญกับประเด็นที่กำลังพิจารณานี้ ในส่วนของการแก้ไขปัญหาให้กับพี่น้องเกษตรกรชาวสวนยางพารา รัฐบาลได้ติดตามแก้ไขปัญหาอย่างใกล้ชิด
นางสาวธีรรัตน์ กล่าวว่า จากนั้นนายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน ส.ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย ได้ชี้แจงว่า
 
ขณะนี้เป็นวาระการพิจารณาร่างรัฐธรรมนูญแก้ไขเพิ่มเติม หากพรรคฝ่ายค้านเป็นห่วงผู้ชุมนุมที่ระบุว่าเป็นกลุ่มเกษตรกรชาวสวนยางก็ขอให้มาสอบถามโดยตรงกับนายกรัฐมนตรีได้เลย เพราะขณะนี้นายกรัฐมนตรี ได้อยู่ที่รัฐสภาแล้ว จากนั้นนายกรัฐมนตรี ได้ไปทักทายนายนิพนธ์ วิสิษฐยุทธศาสตร์ ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งนายกรัฐมนตรีมีความรู้จักและให้การนับถือเป็นการส่วนตัว โดยนายนิพนธ์ ได้สอบถามนายกรัฐมนตรีว่าเป็นห่วงว่าเจ้าหน้าที่จะมีการใช้กำลังกับผู้ชุมนุม ซึ่งนายกรัฐมนตรีก็ได้ยืนยันว่า จะไม่มีการใช้ความรุนแรงกับผู้ชุมนุมอย่างแน่นอน และรัฐบาลให้ความสำคัญกับการเจรจาพูดคุยและหารือกับทุกฝ่ายอยู่แล้ว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์