สุภรณ์ ปัด นายกฯสั่งสลายม็อบสวนยาง

สุภรณ์ ปัด นายกฯสั่งสลายม็อบสวนยาง

"สุภรณ์" ปัด นายกฯ สั่งสลายม็อบสวนยางนครศรีธรรมราช ชี้ เป็นม็อบการเมืองจัดตั้ง ขออย่าเป็นน้ำผึ้งหยดเดียว

นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ระบุว่า จากการเจรจากับแกนนำกลุ่มเกษตรกรชาวสวนยาง ที่ จ.นครศรีธรรมราช มีมติตกลงเห็นพ้องกันว่า ให้ราคายางพาราแผ่นอยู่ที่กิโลกรัมละ 80 บาท ซึ่งชาวสวนยางก็สลายการชุมนุมไปแล้ว แต่หลังจากนั้นมีกลุ่มวัยรุ่นจากจังหวัดพื้นที่ใกล้เคียงมาชุมนุมเรียกร้อง ด้วยการยุยงปลุกปั่น จากการตรวจสอบพบว่า กลุ่มวัยรุ่นที่ชุมนุมไม่ใช่เกษตรกร

ขณะที่มีการโพกผ้าสีเหลือง และเป็นการจัดตั้งมา จึงตั้งข้อสังเกตว่า อาจมีนักการเมือง หรือ ส.ส.พรรคหนึ่งอยู่เบื้องหลังกลุ่มดังกล่าวหรือไม่

โดยยืนยัน นายกรัฐมนตรี และ ผบ.ตร. ไม่มีการสั่งการให้เจ้าหน้าที่สลายการชุมนุมแต่อย่างใด แต่ให้ใช้วิธีการเจรจาและดูนุ่มนวลที่สุด แต่หากชุมนุมรุนแรงก็ต้องยึดตามกรอบของกฎหมาย ทั้งนี้ ไม่อยากให้เป็นการเคลื่อนไหว แบบน้ำผึ้งหยดเดียว นำมาเป็นประเด็นการเมือง

อย่างไรก็ตาม มั่นใจว่า จะมีการเปิดเส้นทางรถไฟให้เดินทางตามปกติได้ และจะสามารถแก้ปัญหาตกลงกันได้ ก่อนวันที่ 3 ก.ย.นี้ อย่างแน่นอน อีกทั้ง ในวันพรุ่งนี้ จะมีข้อสรุปจากที่ประชุม สำนักงานกองทุนสงเคราะห์การทำสวนยาง (สกย.) และยื่นให้กับ นายกรัฐมนตรี เห็นชอบต่อไป

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์