สุวัจน์เผยทักษิณแสดงความเห็นเวทีปฏิรูปได้

สุวัจน์เผยทักษิณแสดงความเห็นเวทีปฏิรูปได้

"สุวัจน์" เผย "ทักษิณ" และทุกคน สามารถร่วมแสดงความคิดเห็นเวทีสภาปฏิรูปการเมืองได้


นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี แกนนำพรรคชาติพัฒนา ในฐานะนักการเมืองที่ร่วมเวทีสภาปฏิรูปการเมือง กล่าวถึงการประชุมสภาปฏิรูปการเมือง เมื่อวันที่ 25 สิงหาคม ที่ผ่านมา ว่า คนที่มาเป็นรัฐบาลเขาก็ต้องรับผิดอบ หากบรรยากาศบ้านเมืองเป็นเช่นนี้ หรือตัวเลขทางเศรษฐกิจเป็นแบบนี้ ต้องหาทางออกให้กับประเทศไทย

ฉะนั้น รัฐบาลทำถูกต้องแล้วที่จะเป็นผู้ริเริ่มเรื่องนี้ แต่ความสำเร็จ ขึ้นอยู่กับความร่วมมือด้วย

ถ้ามีความร่วมมือกันมาก ก็จะได้แนวทางมาก ความขัดแย้งน้อยลง จะทำให้โอกาสของความสำเร็จมีมากขึ้น ฉะนั้น เป็นเรื่องที่ถูกต้องแล้วที่จะต้องไปเชื้อเชิญฝ่ายต่าง ๆ ให้เข้ามาร่วมกันมากขึ้น


ส่วนคณะของตนจะเชิญใครเข้ามานั้น นายสุวัจน์ กล่าวว่า หลาย ๆ ฝ่ายที่ยังไม่ได้เข้ามา ที่เห็น ๆ กันอยู่

ตนว่าต้องเชิญกลุ่มพรรคการเมือง หรือกลุ่มที่ไม่ใช่เป็นพรรคการเมือง แต่เป็นกลุ่มที่แสดงความคิดเห็นทางการเมือง หรือกลุ่มที่เป็นสมาชิกที่อยู่รัฐสภาต่าง ๆ หรือาจจะเป็นกลุ่มนักวิชาการ กลุ่มนักธุรกิจที่เขาเข้าใจว่าวันนี้เศรษฐกิจ ระบบธุรกิจต้องมีความคล่องตัวอย่างไร รวมทั้งกลุ่มนักสังคม นักการศึกษา หรือกลุ่มเอ็นจีโอต่าง ๆ ต้องหลากหลาย


นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวถามว่า ทุกกลุ่มที่หลากหลาย รวมทั้ง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ด้วยหรือไม่ นายสุวัจน์ ตอบว่า ตนว่าทุกท่านก็สามารถที่จะแสดงความคิดเห็นได้ ในฐานะที่เป็นคนไทย เพื่อหาทางออกให้กับประเทศไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์