หาญส์จวกหมอวรงค์ปูดตีกลับข้าว!ท้าเผยข้อมูลอย่าพูดลอยๆ

หาญส์จวกหมอวรงค์ปูดตีกลับข้าว!ท้าเผยข้อมูลอย่าพูดลอยๆ

23 ส.ค.56 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายภักดีหาญส์ หิมะทองคำ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

กล่าวถึงกรณีที่ นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ส.ส.พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์ ออกมาโพสต์เฟซบุ๊กโดยระบุว่ามีข้าวหอมมะลิไทยที่ส่งออกถูกสหรัฐอเมริกาตีกลับ ว่า ข้อมูลที่ นพ.วรงค์ อ้างว่าได้รับมาไม่มีการระบุว่าได้รับมาจากที่ใด มีเนื้อความว่าอย่างไร บอกแค่เพียงว่าได้รับข้อมูลแล้วเรียกร้องให้รัฐบาลออกมาชี้แจง แล้วรัฐบาลจะชี้แจงได้อย่างไร ถ้า นพ.วรงค์ มีเจตนาดีจริงต้องขอให้เอาข้อมูลมาเผยแพร่ ไม่ใช่คิดจะโพสต์อะไรก็โพสต์ การกระทำดังกล่าวเป็นการกระทำที่หวังจะดิสเครดิตประเทศไทยและรัฐบาล พฤติกรรมที่เป็นศัตรูพืชของ นพ.วรงค์ มีมานานแล้ว ตอนนี้กำลังจะรุกคืบทำร้ายประเทศและทำร้ายประชาชน

ทั้งนี้ การออกมาปล่อยข่าวเช่นนี้ ผลกระทบอันดับแรกคือ ภาพลักษณ์ของประเทศจะเสียหาย
 
ความเชื่อมั่นที่ต่างประเทศที่จะซื้อข้าวไทยก็จะลดน้อยลง เช่น กรณีอิรักเตรียมจะงดซื้อข้าวไทย นพ.วรงค์ ก็จงรู้จักตัวไว้ว่า 1 ในนั้นเป็นฝีมือของ นพ.วรงค์ เอง พูดอยู่ได้ว่ามีข้อมูล มีหลักฐาน ที่ผ่านมาก็ขอให้เอาไปแจ้งความดำเนินคดี หรือเอาข้อมูลเหล่านั้นมาเผยแพร่ก็เงียบ แล้วจะให้รัฐบาลและประชาชนเชื่อถือข้อมูลของ นพ.วรงค์ ได้อย่างไร หากจะตีกินกันง่ายๆ ดูน่าเกลียดเกินไป

"พฤติกรรมที่พยายามดิสเครดิตโครงการรับจำนำข้าวรัฐบาล จนต้องกระทำถึงขั้นดิสเครดิตประเทศ สุดท้ายคนที่เสียหายที่สุดคือประชาชน ทุกวันนี้ประชาชนจะกินข้าวไทยก็ต้องระแวง นพ.วรงค์ เองก็ไม่เคยจะเสนอแนะหรือช่วยคิดอะไรที่เป็นประโยชน์ต่อประเทศ นอกจากการออกมาเปิดโต๊ะแถลงว่าข้าวไทยเน่า ข้าวไทยเสีย ข้าวไทยมีสารปนเปื้อน มีคนกินข้าวไทยแล้วท้องเสีย ซึ่งต้องทำกันขนาดนั้นเลยหรือ ข้าวไทยเลวร้ายขนาดนั้นหรือ เรื่องนี้ต้องฝากให้ นพ.วรงค์ กลับไปทบทวน ขนาดคนในประเทศยังไม่มีความมั่นใจแล้วต่างประเทศเขาจะมั่นใจกับเราได้อย่างไร" นายภักดีหาญส์ กล่าว


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์