“อภิสิทธิ์” ร่อนจม.ปัดร่วมเวทีสภาปฏิรูปการเมือง

“อภิสิทธิ์” ร่อนจม.ปัดร่วมเวทีสภาปฏิรูปการเมือง

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 23 ส.ค.  นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต ส.ส.บัญชีรายชื่อ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงว่า จากการที่น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ประกาศเดินหน้าเวทีสภาปฏิรูปการเมือง โดยเชิญหลายฝ่ายเข้าร่วมหารือ ในวันที่ 25 ส.ค.นั้น ขณะนี้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้รับจดหมายเชิญจากน.ส.ยิ่งลักษณ์แล้ว และได้จัดทำจดหมายส่งกลับไปถึงน.ส.ยิ่งลักษณ์  มีความยาว 2 หน้า ว่าไม่ขอเข้าร่วมเวทีดังกล่าว

โดยมีใจความสรุปรวม 8 ข้อ  อาทิเช่น 
1. หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ยืนยันว่าสนับสนุนแนวทางปรองดอง ในสมัยที่พรรคประชาธิปัตย์เป็นรัฐบาลได้ดำเนินการแนวทางปรองดอง 5 ด้าน คือ ปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ ปฏิรูปสื่อ ปฏิรูปการเมือง แก้ปัญหาความเหลื่อมล้ำ และค้นหาความจริงในสถานการณ์ความขัดแย้ง โดยตั้งคณะกรรมการขึ้นมาดำเนินการเรื่องนี้จนได้ข้อสรุป แต่รัฐบาลน.ส.ยิ่งลักษณ์ กลับไม่นำผลการศึกษาดังกล่าวมาดำเนินการต่อ

2. สภาปฏิรูปการเมืองของรัฐบาลนี้เป็นเพียงกลไก ที่นายกรัฐมนตรีต้องการลดกระแสต่อต้านกฎหมายนิรโทษกรรม ซึ่งนายกฯไม่ยอมถอนกฎหมายนี้ เราจึงไม่เห็นความจริงใจในเวทีดังกล่าว  

นายชวนนท์ กล่าว "อยากให้น.ส.ยิ่งลักษณ์  พิจารณาจดหมายดังกล่าวอย่างจริงจัง เพราะเป็นจดหมายที่ดีในการสร้างบรรยากาศแห่งการปรองดอง แต่ถ้าอ่านแล้วเห็นว่าไม่มีความหมาย เชื่อว่าการสร้างละครการเมืองก็ไม่สามารถสร้างความปรองดองได้ ทั้งนี้พรรคประชาธิปัตย์ไม่ได้มีพฤติกรรมมือไม่พายแต่เอาเท้าราน้ำ โดยยืนยันว่าจะเดินหน้าจัดเวทีผ่าความจริง เพื่อบอกปัญหาที่เกิดขึ้นกับประชาชนต่อไป ซึ่งเราจะคัดค้านกฎหมายนิรโทษกรรมและการแก้ไขรัฐธรรมนูญทั้งในและนอกสภา จะยังไม่มีการลาออกจากส.ส.ตามที่มีบางกลุ่มเรียกร้อง เพราะเราต้องการทำงานทั้ง 2 ขา”


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์