พท.เดือดท้า บุญยอด ลาออกส.ส.

พท.เดือดท้า บุญยอด ลาออกส.ส.

“วิสุทธิ์-สามารถ-อรุณี” เดือดท้า “บุญยอด” ลาออก 3 ต่อ 1 หากลงเครื่องที่ดอนเมืองจริง ปัดบีบกัปตันบินไทยจอดดอนเมืองแทนสุวรรณภูมิ จี้ชงเรื่องเข้ากมธ.กิจการสภาฯวอนอย่าถอย

เมื่อวันที่ 23 ส.ค.ที่รัฐสภา  นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ ส.ส.พะเยา พรรคเพื่อไทย ในฐานะรองประธานสภาผู้แทนราษฎร

คนที่ 2 พร้อมด้วยนายสามารถ  แก้วมีชัย ส.ส.เชียงราย และนางอรุณี ชำนาญยา ส.ส.พะเยา พรรคเพื่อไทย แถลงข่าวถึงกรณีที่ นายบุญยอด สุขถิ่นไทย ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะโฆษกคณะกรรมาธิการ  ( กมธ. ) กิจการสภาฯ กล่าวหาว่า พวกตนได้บีบให้กัปตันการบินไทยนำเครื่องลงจอดที่สนามบินดอนเมืองเพราะว่าใกล้บ้านทั้งที่ปลายทางอยู่ที่สนามบินสุวรรณภูมินั้น

นายวิสุทธิ์ กล่าวว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในวันที่ 12 ส.ค.

ซึ่งพวกตน 3 คนขึ้นเครื่องบินการบินไทย จากสนามบินเชียงราย มีปลายทางมาลงที่สนามบินสุวรรณภูมิ แต่พอเครื่องบินมาถึงสนามบินสุวรรณภูมิ ก็เกิดพายุฝน และการจราจรหนาแน่น ไม่สามารถลงจอดได้ ทำให้เครื่องบินต้องบินวนประมาณ 10 นาที จากนั้นกัปตันจึงได้แจ้งว่าน้ำมันเชื้อเพลิงไม่เพียงพอจึงต้องบินวนอีกรอบ และจำเป็นต้องลงนำเครื่องลงจอดที่สนามบินดอนเมืองเพื่อเติมน้ำมัน ซึ่งหลังจากลงจอดก็มีผู้โดยสารประมาณ 7 คนขอลงที่

ดอนเมือง ซึ่งพนักงานบริการก็มาถามพวกตนว่าจะลงที่ดอนเมืองหรือไม่ ซึ่งพวกตนได้ปฏิเสธ
 
เพราะมีรถมารอรับที่สนามบินสุวรรณภูมิ ที่กล่าวหาว่าสนามบินเดือนเมืองอยู่ใกล้บ้านก็ไม่เป็นเรื่องจริง  รวมถึงข่าวที่ลงก็ไม่เป็นความจริง เป็นการกล่าวหาที่ไม่เป็นธรรมกับพวกตน

“พวกผมขอท้าให้นายบุญยอดอย่าถอย และให้นำเรื่องนี้เข้าที่ประชุมกมธ.กิจการสภา เพื่อให้ตรวจสอบข้อเท็จจริง ซึ่งหากพบว่าพวกผมลงที่สนามบินดอนเมืองตามที่นายบุญยอดกล่าวอ้างจริง พวกผมก็พร้อมจะลาออกจากตำแหน่ง ส.ส.ทั้ง 3 คน และจะไม่มาเหยียบกทม.อีก แต่หากพบว่าเป็นข้อมูลเท็จที่นายบุญยอดนำมาใส่ความ ให้พวกผมเสียหาย ขอให้ท่านบุญยอดกล้าหาญลาออก 3 ต่อ 1 จึงขอให้นายบุญยอดรับคำท้าในครั้งนี้” นายวิสุทธิ์ กล่าว

ด้านนายสามารถ กล่าวว่า ขอร้องให้นายบุญยอด และกมธ.กิจการสภาฯ นำเรื่องนี้เข้าที่ประชุม เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง
 
ซึ่งพวกตนจะขอใช้อำนาจของกมธ. เรียกหลักฐานพิสูจน์มายืนยันเพื่อพิสูจน์ข้อเท็จจริง คือ 1.บันทึกการบิน 2.ให้เรียกพนักงานบริการบนเครื่องบินในสายการบิน ที่พวกตนโดยสารมาสอบถามข้อเท็จจริง 3.ให้ตรวจสอบรายชื่อว่ามีบุคคลใดคนขอลงที่สนามบินดอนเมืองบ้าง และ 4.อยากให้การท่าอากาศยานนำกล้องวงจรปิดมาตรวจสอบ ขณะที่พวกตน 3 คนเดินเข้าอาคารสนามบินสุวรรณภูมิหลังเวลาเที่ยงคืนจริงหรือไม่ แต่หากนายบุญยอดไม่นำเรื่องดังกล่าวเข้าที่ประชุมกมธ. ฯ ตนก็จะยื่นญัตติด่วนเข้าที่ประชุมสภาฯให้ตรวจสอบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ว่ามีสาเหตุมาจากอะไร เพราะถือเป็นอันตรายต่อชีวิตผู้โดยสาร.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์