วราเทพชี้สุ่มเสี่ยงถกงบ57ยาวถึงจันทร์หน้า

วราเทพชี้สุ่มเสี่ยงถกงบ57ยาวถึงจันทร์หน้า

"วราเทพ" ชี้ สุ่มเสี่ยง ถกงบประมาณ 57 ยาวถึง 26 ส.ค. โยนที่ประชุมตัดสิน ลั่น เวทีปฏิรูปนัดแรก นายกฯ นั่งเป็นประธาน


นายวราเทพ รัตนากร รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า การประชุมสภาผู้แทนราษฎร เพื่อพิจารณางบประมาณรายจ่ายประจำปี 2557 นั้น

ขณะนี้ยังมีผู้อภิปรายมากพอสมควร และบางมาตรา มีผู้อภิปรายเกือบ 100 คน จึงต้องขึ้นอยู่กับผู้แปรญัตติ ว่าจะใช้สิทธิ์หมดหรือไม่

ส่วนวันนี้จะพิจารณาเสร็จสิ้นหรือไม่ ต้องขึ้นอยู่กับที่ประชุม ว่าจะหยุดวันเสาร์และอาทิตย์ แล้วไปพิจารณาต่อในวันจันทร์ ที่ 26 ส.ค. 2556 หรือไม่เช่นกัน เพราะยังเหลือกระทรวงสำคัญอีกหลายกระทรวง อาทิ กระทรวงศึกษาธิการ กระทรวงสาธารณสุข และ กระทรวงยุติธรรม ที่ต้องใช้เวลาในพิจารณา

โดยขณะนี้ ทางวิปทั้ง 2 ฝ่าย กำลังพูดคุยกันในเรื่องนี้ เพราะต้องพิจารณาให้แล้วเสร็จก่อนเวลา 24.00 น. ในวันจันทร์นี้ ซึ่งถือว่าสุ่มเสี่ยงเป็นอย่างมาก


ทั้งนี้ แม้จะพิจารณาไม่แล้วเสร็จ ก็จะต้องยึดถือเนื้อหาในร่าง พ.ร.บ.งบประมาณ ชั้นรับหลักการวาระที่ 1 ที่ทุกหน่วยงานจะได้งบประมาณเท่าเดิม ไม่มีการปรับลดหรือเพิ่มงบประมาณ
นอกจากนี้ นายวราเทพ ยังกล่าวถึง เวทีสภาปฏิรูปการเมือง ว่า ขณะนี้ได้รับตอบรับเกินครึ่งนึงแล้ว

คาดว่า ในวันที่ 25 ส.ค. ที่จะมีการประชุมนัดแรก เวลา 09.30 น. ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล โดย มีนายกรัฐมนตรี เป็นประธาน จะมีผู้เข้าร่วมประมาณ 50 คน ยกเว้น กลุ่ม 40 ส.ว. กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย และ พรรคประชาธิปัตย์ ที่ประสงค์ไม่เข้าร่วม


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์