ฉาวไปทั่วโลก สื่อ ตปท.ตีข่าวสภาเมืองไทยป่วน ส.ส.-ตร.อัดกันนัว ถกแก้ รธน.

ฉาวไปทั่วโลก สื่อ ตปท.ตีข่าวสภาเมืองไทยป่วน ส.ส.-ตร.อัดกันนัว ถกแก้ รธน.

เอเอฟพีรายงานเมื่อ วันที่ 21 สิงหาคม ว่ารัฐสภาไทยต้องตกอยู่ในความวุ่นวายเมื่อ ส.ส.ฝ่ายค้านได้ทะเลาะวิวาทกับตำรวจ ระหว่างการอภิปรายการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ตัดสิทธิแปรญัตติ ต่อ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ 57 คน และรุมประท้วงประธานรัฐสภา

โดยภาพจากโทรทัศน์แสดงให้เห็นเหล่า ส.ส.ถูกตำรวจเข้าล้อมและดึงตัวออกไปจากสภา พร้อมทั้งมีเสียงกรีดร้องของ ส.ส.บางคน

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวต่อเอเอฟพีว่า เขาถูกตำรวจลากตัวก่อน โดยประธานสภาสั่งให้ตำรวจสภาลากตัว ส.ส.ที่ยืนขึ้นประท้วงออกไปจากสภา และเหตุการณ์เป็นไปอย่างปั่นป่วนวุ่นวายมาก พร้อมทั้งกล่าวว่า ขณะเกิดเหตุ มีตำรวจนับร้อยประจำการคุมเข้มรัฐสภาด้วย

เอเอฟพีเผยว่า การประชุมสภาครั้งนี้พรรครัฐบาลได้พยายามแก้ไขรัฐธรรมนูญ รวมทั้งมาตราที่จะให้วุฒิสภามาจากการเลือกตั้้ง

เป็นความพยายามของพรรครัฐบาลเพื่อไทยที่จะแก้ไขรัฐธรรมนูญที่ถูกกองทัพเขียนขึ้นหลังเหตุรัฐประหารปี 2006 ขับพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร พ้นจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี และว่า เมืองไทยต้องเผชิญกับความแตกแยกอย่างหนักนับตั้งแต่เหตุการณ์รัฐประหาร

ทำให้การเมืองไทยต้องเผชิญภาวะระส่ำปั่นป่วนมาตลอดหลายปี
 
จากการประท้วงของกลุ่มคนเสื้อแดงและกลุ่มคนเสื้อเหลือง ที่ทำให้เกิดเหตุการณ์ประท้วงรุนแรงบ่อยครั้ง และว่า รัฐบาลของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ที่ชนะการเลือกตั้งตั้งแต่ปี 2011 ได้ถูกกล่าวหาว่าเพิ่มความขัดแย้งจากการสนับสนุน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ซึ่งฝ่ายค้านวิตกว่า จะทำให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ได้กลับประเทศ

นอกจากนี้ เอเอฟพีเผยด้วยว่า ที่ผ่านมา รัฐสภาเมืองไทยเคยมีประวัติการอภิปรายอย่างดุเดือดมาแล้ว เมื่อเดือน พ.ค. ปี 2012

ตำรวจสภาต้องเข้ารักษาความปลอดภัยให้แก่ประธานรัฐสภา เมื่อ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ขว้างกระดาษเข้าใส่ หลังประท้วงการเสนอร่าง พ.ร.บ.ปรองดองแห่งชาติ และเมื่อเดือนที่แล้ว ยังเกิดเหตุอื้อฉาวขึ้นในรัฐสภาเมืองไทย เมื่อปรากฏภาพโป๊ขึ้นบนจอทีวีในรัฐสภา ระหว่างการอภิปรายการเสนอแก้ไขกฎหมายรัฐธรรมนูญ ซึ่งเจ้าหน้าที่อ้างว่าถูกแฮ็กเกอร์เข้ามาป่วน


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์