เฉลิมชี้แก้รธน.ที่มาส.ว.ไม่เดือด!

เฉลิมชี้แก้รธน.ที่มาส.ว.ไม่เดือด!

'เฉลิม' ชี้แก้รธน.ที่มา 'ส.ว.' ไม่เดือด ยัน 'นายกฯ' ไม่ต้องเข้าสภา ย้ำโปรดระวัง 'ศาลรธน.-ป.ป.ช.' เพราะน่ากลัว เผยจัดหางานสำหรับคนไทยในอียิปต์แล้ว

20 ส.ค. 56  เมื่อเวลา 10.20 น.  ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.แรงงาน กล่าวว่า สำหรับการแก้รัฐธรรมนูญคงผ่านไปได้ด้วยดี

หากใครขัดขวางจะส่งผลให้เสียคะแนนทางการเมือง การแก้ไขที่มาของ ส.ว.มีความเชื่อมโยงกับประชาชนมากกว่าระบบสรรหา การที่มีคนออกมาคัดค้าน จะเป็นสภาผัวเมียต่างๆ นานา ถือเป็นสิทธิ์ แต่ ส.ว.ต้องมาจากการเลือกตั้ง ส่วนที่มีการคาดการว่าจะมีการชุมนุมในวันที่ 3 กันยายนนั้น อาจจะผิดพลาด เพราะจากที่ตนเป็นจับกัง 1 เป็นไปได้ว่าจะมีม็อบชาวสวนยางชุมนุมใหญ่จาก 65 จังหวัด ขณะที่การชุมนุมบริเวณสวนลุมพินีนั้นอาจมีจำนวนคนเพิ่ม อย่างไรก็ตามการประสานงานระหว่างพรรคประชาธิปัตย์กับกลุ่มพันธมิตรฯ เป็นไปอย่างไม่ราบรื่น เพราะทั้ง 2 ฝ่ายยังไม่ไว้วางใจกัน และพรรคประชาธิปัตย์จะไม่ลาออกอย่างที่พันธมิตรฯ เชิญชวน


ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวอีกว่า การเปิดเวทีผ่าความจริงของพรรคประชาธิปัตย์ มีความเข้มข้น และใช้คำพูดที่รุนแรงเกินไป จึงทำให้คะแนนตก

สำหรับกรณีที่พรรคประชาธิปัตย์กล่าวหา น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกฯและรมว.กลาโหม ว่าไม่ให้ความสำคัญกับสภานั้น หากตนเป็นนายกฯ ก็คงไม่อยู่เพราะไม่ใช่เรื่อง ขณะนี้ พ.ร.บ.ต่างๆ อยู่ในวาระ 2 ซึ่งพรรคนั้น ไม่เข้าใจว่านายกฯ รับผิดชอบเพียงวาระที่ 1 จึงไม่มีความจำเป็นต้องอยู่ ในอดีตนายกฯ บางคนก็ไม่ได้อยู่ในสภาด้วยเช่นกัน เมื่อถามว่ากรณีพรรคประชาธิปัตย์เตรียมยื่นศาลรัฐธรรมนูญตีความร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญทั้ง 3 ฉบับ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ไม่สามารถทายใจศาลได้ แต่เป็นสิทธิ์ของพรรคนั้นหากไม่สามารถดำเนินการได้ ก็สามารถเพิ่มใหม่ได้ ยืนยันว่าศาลรัฐธรรมนูญกับคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) น่ากลัว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์