กปท.จ่อยกระดับชุมนุมขับไล่ระบอบทักษิณ

กปท.จ่อยกระดับชุมนุมขับไล่ระบอบทักษิณ

กองทัพประชาชนฯ เตรียมยกระดับชุมนุม เคลื่อนตัวชวนคนกรุงฯ ร่วมขับไล่ระบอบทักษิณ พร้อมให้กำลังใจองค์กรอิสระ

นายไทกร พลสุวรรณ แกนนำกองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ (กปท.) แถลงว่า ทาง กปท. จะยกระดับการเคลื่อนไหว รณรงค์ให้ประชาชนตามสถานที่ต่างๆ ใน กทม. ได้รับทราบข้อมูลข่าวสารข้อเท็จจริง ในการเคลื่อนไหวเพื่อต่อต้านระบอบทักษิณ

โดยในวันที่ 20 ส.ค. น.ต.ประสงค์ สุ่นศิริ ประธานที่ปรึกษา กปท. จะร่วมรณรงค์ เชิญชวนให้ชาว กทม. ในย่านสีลม ออกมาร่วมชุมนุมที่สวนลุมพินี

จากนั้นวันที่ 21 ส.ค. กปท. จะเดินทางไปยังศาลรัฐธรรมนูญ เพื่อให้กำลังใจคณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ในการทำหน้าที่ให้การพิจารณาคดีต่างๆ รวดเร็วขึ้น วันที่ 22 ส.ค. กปท. จะเดินทางไปยังสำนักงาน คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.)

เพื่อยื่นหนังสือให้ดำเนินการเอาผิด นายกรัฐมนตรี และ รมว.ยุติธรรม ฐานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยไม่ชอบ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157

กรณีไม่ดำเนินการสอบสวน นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ที่แถลงข่าวโดยใช้ถ้อยคำที่ไม่เหมาะสม และในวันที่ 23 ส.ค. กปท. จะเดินทางไปยังกองทัพไทย เพื่อเรียกร้องให้ทำหน้าที่ในการปกป้องประเทศ ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 70 และมาตรา 77 อย่างไรก็ตาม การเคลื่อนไหวนี้ กปท. จะให้มวลชนเดินทางไปยังสถานที่นัดหมาย ซึ่งจะกำหนดเวลาอีกครั้ง แต่จะไม่ให้มีผลกระทบกับการจราจรของประชาชน

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์