โฆษก พท. ติง ปชป. เล่นเกมการเมืองในสภาฯ ทำภาพรวมเสียหาย

โฆษก พท. ติง ปชป. เล่นเกมการเมืองในสภาฯ ทำภาพรวมเสียหาย

พรรคเพื่อไทย 16 ส.ค.- โฆษกพรรคเพื่อไทยติงพรรคประชาธิปัตย์ มุ่งแต่เล่นเกมการเมือง ค้านทุกเรื่อง ทุกประเด็น ในการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 57  ทำภาพรวมรัฐสภาเสียหาย

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2557

ในวาระ 2 ว่าตลอดการอภิปราย 3 วัน พรรคประชาธิปัตย์มุ่งแต่เล่นเกมการเมือง ค้านทุกเรื่อง ทุกประเด็น อภิปรายนอกเรื่องบ่อยครั้ง และไม่ให้เกียรติประธานในที่ประชุม สร้างความเบื่อหน่ายต่อการเมืองระบบรัฐสภาในภาพรวม ทำให้เสียหายทั้งฝ่ายรัฐบาลและฝ่ายค้าน อาจเป็นการเปิดทางให้ระบบอื่นเข้ามาแทรก

“พรรคประชาธิปัตย์ยังกุเรื่องไม่จริงมาใส่ร้าย จึงขอให้ทบทวนบทบาท ปรับปรุงการทำหน้าที่ฝ่ายค้านให้คุ้มค่าภาษีประชาชน ไม่ใช่ย่ำอยู่กับที่ ไม่พัฒนา ติดอยู่ในวังวนของการเล่นเกม ใช้วาทกรรมหาคะแนนในสภาฯ หากไม่คิดจะมาร่วมปฏิรูปการเมืองกับรัฐบาลก็ไปปฏิรูปพรรคการเมืองตัวเองก่อน และวันที่ 20 สิงหาคมนี้ จะประชุมร่วมรัฐสภาเพื่อพิจารณาร่างแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญ วาระ 2 อยากให้พรรคประชาธิปัตย์ปรับปรุงการค้านใหม่ อย่าเล่นเกมไปทุกเวที ประชาชนเบื่อหน่าย ส่วนพรรคเพื่อไทยจะเรียกประชุม ส.ส. ในวันที่ 19 สิงหาคม เพื่อเตรียมความพร้อมและกำหนดตัวผู้อภิปราย พยายามทำให้การอภิปรายร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญเป็นไปอย่างราบรื่น ไม่ยืดเยื้อ” นายพร้อมพงศ์ กล่าว.-สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์